Gần 80.000 xe Kia Sportage dính lỗi túi khí tại Mỹ

  • 08/12/2022 17:12

Một lỗi xuất hiện trong quá trình lắp đặt khiến túi khí rèm của hàng chục nghìn xe Kia Sportage không thể bung ra đúng cách.

Gần 80.000 xe Kia Sportage 2023 bị triệu hồi do lỗi túi khí rèm. Ảnh: Kia.

Thông báo mới nhất từ Cục An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết sẽ có khoảng 76.918 xe Kia Sportage đời 2023 tại Mỹ bị triệu hồi do vấn đề liên quan đến túi khí rèm.

Cụ thể, túi khí rèm trên các mẫu Kia Sportage nói trên đã được lắp ráp lên xe với một đoạn bị xoắn, từ đó khiến những túi khí này có thể không bung ra đúng cách khi xe xảy ra va chạm.

Điều này có thể gia tăng nguy cơ chấn thương cho người ngồi trong xe khi xảy ra tai nạn.

Nội dung của thông báo triệu hồi tiết lộ các kỹ sư thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Kia đã tham dự cuộc kiểm tra do NHTSA tổ chức vào ngày 17/11. Trong quá trình kiểm tra, túi khí rèm bên ghế lái của Kia Sportage đã không bung ra đúng cách.

Các mẫu Kia Sportage được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 12/1 đến ngày 17/11 là những mẫu xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này.

Chủ sở hữu các mẫu Kia Sportage nói trên sẽ được thông báo qua email kèm theo hướng dẫn mang xe đến đại lý Kia để kiểm tra túi khí rèm và lắp đặt lại nếu cần.

Việc khắc phục lỗi sẽ được thực hiện miễn phí. Ngoài ra, nếu có bất kỳ chủ sở hữu Sportage nào từng trả tiền để sửa chữa lỗi trên, họ sẽ được hoàn trả toàn bộ chi phí.

Kia Sportage loi tui khi anh 1

Từng có hơn 19.000 xe Kia Sportage PHEV bị triệu hồi vì khả năng có thể bốc cháy trong quá trình sử dụng. Ảnh: Kia.

Vào tháng 8, nhà sản xuất ôtô của Hàn Quốc đã tiến hành triệu hồi 19.701 xe Sportage phiên bản PHEV sản xuất trong giai đoạn 12/1-8/8 do đai ốc trên đầu B+ của pin không được siết chặt đúng quy cách trong quá trình lắp ráp.

Điều này có thể khiến đai ốc bị lỏng theo thời gian, dẫn đến khả năng động cơ bị ngừng đột ngột khi xe đang di chuyển. Kia cũng xác nhận hỏa hoạn có thể xảy ra, xuất phát từ hiện tượng hồ quang điện diễn ra tại đầu cực B+.

Nguồn: ZingNews


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!