Gặp gỡ Hypercar Naran: Xe bốn chỗ với hiệu suất hơn 1.000 mã lực

  • 30/11/2020 17:11
Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Anh, Naran Automotive là công ty đứng sau sự ra đời của chiếc hypercar này và tuyên bố rằng chiếc xe có thể làm được nhiều điều tuyệt vời.


Đã có khoảng thời gian các nhà sản xuất ô tô thể thao thiết kế những chiếc xe với mục tiêu thu hút các tỷ phú và mang đến cảm giác lái hồi hộp tột độ khi ngồi sau tay lái. 

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian gần đây, xu hướng thiết kế siêu xe đã không còn như trước. Mục đích đằng sau sự đột phá của các nhà sản xuất siêu xe mới và các mẫu xe mới là phá vỡ những kỷ lục đã lập bởi các thương hiệu khác.

Trong một nỗ lực để làm điều đó, một nhà sản xuất mới đã xuất hiện. Naran Automotive là cái tên mới trong làng siêu xe thế giới. Công ty này được ra đời dưới sự đầu tư của một doanh nhân người Ấn Độ có tên Ameerh Naran, vốn nổi tiếng với hoạt động kinh doanh phi cơ tư nhân. 


 
Từng có vinh dự được lái một vài chiếc xe nhanh nhất thế giới, điều này đã trở thành nguồn cảm hứng để Ameerh Naran gợi ra một chiếc có thể đạt tốc độ 100 km/h trong vòng 2,3 giây.

Mẫu xe của Naran được nhà sản xuất định hình là một mẫu Hypercar và sẽ cạnh tranh trực tiếp với các tên tuổi lớn trên thế giới như Bugatti Chiron. Có thể thấy đây là vị doanh nhân người Ấn có tham vọng rất lớn khi lựa chọn phân khúc cho Naran.


Để làm được điều này, bên dưới capo của Naran là khối động cơ V8 5.0L tăng áp kép được đặt ở vị trí Front-mid sản sinh 1.048hp. Sức mạnh này được truyền tới hệ dẫn động AWD thông qua hộp số tự động 8 cấp của ZF. Theo nhà sản xuất, Naran có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong khoảng thời gian 2,3 giây trước khi chạm ngưỡng tối đa 370 km/h.

Do là một công ty khởi nghiệp, Naran chưa thể tự phát triển một hệ khung gầm, động cơ và các chi tiết cơ khí khác cho riêng mình. Chính vì vậy, mẫu xe này đã được chuyển giao công nghệ và sử dụng nguyên hệ thống treo và khung gầm từ BMW mà cụ thể là mẫu M8.


Kến trúc sư của mẫu xe Naran là một cái tên khá quen thuộc, nhà thiết kế/sáng lập Wyn Design, ông Jowyn Wong. Tương tự như các mẫu hypercar "khởi nghiệp" ra mắt trong thời gian gần đây, Naran sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn là 49 chiếc trên toàn thế giới và tất cả đều được sản xuất ở Đức.


Bên cạnh những yếu tố kể trên, Naran còn sở hữu cho mình 1 tuỳ chọn vô cùng đặc biệt và hiếm có siêu xe nào có được. Đó chính là việc chủ nhân của xe có thể tự ý đặt tên cho chiếc xe của mình. Điều này trước đây vốn thường chỉ xuất hiện trên các mẫu du thuyền của tầng lớp siêu giàu.

Cuối cùng, tuy là một mẫu xe còn non trẻ và chưa có tên trong bản đồ siêu xe thế giới nhưng với hàng loạt trang bị/tuỳ chọn xịn xò kể trên, Naran vẫn tự tin có cho mình mức giá "khổng lồ" lên tới 1.136.950 USD (~26 tỷ VNĐ) cho phiên bản tiêu chuẩn.