Geely đặt mục tiêu thành ông lớn ngành ô tô toàn cầu với sự trợ giúp của Volvo

  • 12/08/2020 17:08
Geely có tham vọng trở thành ông lớn ngành ô tô toàn cầu đầu tiên của Trung Quốc và sẽ tìm cách làm đạt được điều này với sự hỗ trỡ của Volvo Cars, công ty mà Geely đã mua lại từ tập đoàn Ford Motor vào năm 2010.


Các kế hoạch của Geely sẽ bao gồm việc sử dụng nền tảng CMA (Compact Modular Architecture - Kiến trúc mô-đun nhỏ gọn) của Volvo cho một loạt xe ô tô mới của thương hiệu Proton. Ngoài ra, họ cũng sẽ sử dụng nền tảng BMA (B-Segment Architecture - Kiến trúc mô-đun phân khúc B) cho các mẫu xe khác của Proton.

“CMA sẽ là cốt lõi trong thiết kế kiến trúc tương lai của Geely… Chúng tôi học hỏi các công nghệ và xây dựng nhân tài thông qua việc phát triển nó”, Phó chủ tịch tại Viện nghiên cứu ô tô Geely, Li Li, chia sẻ với Reuters. 



Ông Li cũng cho biết thêm, nền tảng CMA sẽ cho phép Geely và Volvo thiết kế xe nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn, giúp họ giành được thị phần lớn hơn.


Với việc Geely muốn khẳng định họ là một thế lực toàn cầu, họ đang tổ chức các cuộc đàm phán để hợp nhất mảng kinh doanh Volvo Cars với Geely Automobile tại Hồng Kông trong một động thái có thể trị giá khoảng 22 tỷ USD theo giá trị thị trường. 



Dấu ấn toàn cầu của Geely ngày càng lan rộng nhờ thực tế là tập đoàn rộng lớn hơn, Zhejiang Geely Holding Group, có 9,7% cổ phần trong Daimler và phần lớn cổ phần tại Lotus.
Geely cho biết tất cả các mẫu xe trong tương lai của họ sẽ sử dụng CMA, BMA và các nền tảng liên quan khác. Họ cũng đang phát triển một kiến trúc mới để đẩy nhanh việc ra mắt xe điện chạy bằng điện thuần túy với các chức năng kết nối thông minh.

 Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cũng muốn một số mẫu xe thế hệ tiếp theo của họ, chẳng hạn như xe sedan Borui và Emgrand, chuyển sang các kiến trúc này để tăng tốc độ phát triển lên khoảng 18 tháng thay vì 24-30 tháng đối với mẫu xe không sử dụng CMA.


Nguồn: CarScoops

Dịch: MeCar - All About Car