Giá ô tô tại Việt Nam biến động dịp cuối năm: Nhiều khuyến mại cho xe phổ thông, xe sang tăng giá

  • 08/12/2022 17:12

Honda CR-V đang được các đại lý áp dụng chính sách ưu đãi, kéo theo mức giảm cả trăm triệu đồng, trong khi một số dòng xe Mercedes-Benz tăng giá niêm yết.

Honda CR-V áp dụng chương trình ưu đãi tặng lệ phí trước bạ - Ảnh: HOÀNG SƠN

Ngay đầu tháng 12, các đại lý đã có chính sách bán hàng ưu đãi đối với các mẫu xe nhằm kích cầu dịp cuối năm. Nhiều dòng xe có mức giá giảm mạnh, tuy nhiên một số dòng xe khác cũng được điều chỉnh giá niêm yết tăng cao.

Honda mở đầu cho tháng cuối năm với chương trình ưu đãi trước bạ đối với mẫu CR-V. Crossover Nhật Bản tặng 100% lệ phí trước bạ đối với khách mua xe từ ngày 7 đến 31-12.

Với chương trình ưu đãi này, người dùng có thể tiết kiệm cả trăm triệu đồng khi mua xe trong thời điểm khuyến mãi.

Tư vấn bán hàng một số đại lý cho biết CR-V còn nhận được nhiều quà tặng là gói phụ kiện, trị giá vài chục triệu đồng tùy chính sách.

City ưu đãi khoảng 40 triệu đồng tại đại lý - Ảnh: NAM PHONG

Trong tháng 12, mẫu Honda City được áp dụng mức ưu đãi khoảng 40 triệu đồng tại đại lý. City là dòng xe có doanh số tốt nhất của Honda tại thị trường Việt Nam. Sedan cỡ B này hầu như đều có chương trình ưu đãi từ đại lý trong các tháng.

Tại một số đại lý Hyundai, Accent đang được áp dụng chương trình ưu đãi tặng phụ kiện và giảm tiền mặt khoảng 30 triệu đồng. Sedan cỡ là đối thủ cạnh tranh với Honda City, tuy nhiên doanh số của xe Hàn Quốc có phần nhỉnh hơn.

Mẫu Grand i10 được giảm giá tiền mặt khoảng 25 triệu đồng và tặng kèm một số phụ kiện. Sau khi VinFast dừng phân phối mẫu Fadil, Grand i10 trở thành mẫu xe cỡ A có doanh số tốt nhất phân khúc.

Hyundai Accent nhận ưu đãi tiền mặt trong tháng 12 - Ảnh: HOÀNG SƠN

Đầu tháng 12, tư vấn bán hàng một số đại lý Kia cho biết mẫu Seltos đang được ưu đãi khoảng 15 triệu đồng trong dịp cuối năm. Đây là một trong những dòng xe có doanh số tốt nhất trên phân khúc và nằm trong nhóm bán chạy trên thị trường.

Tương tự Seltos, mẫu gầm cao cỡ nhỏ Sonet cũng được ưu đãi khoảng 15 triệu đồng và tặng kèm phụ kiện tùy phiên bản và đại lý. Kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam, Sonet là một trong những mẫu xe có doanh số đứng đầu phân khúc.

Sonet có nhiều ưu đãi trong tháng 12 - Ảnh: LEE HOÀNG

Khoảng 2 năm gần đây, các mẫu xe của Kia đều ghi nhận doanh số tốt, cho thấy sự đón nhận mạnh mẽ từ người dùng. Ở phân khúc sedan cỡ C, mẫu K3 đang chiếm vị trí đầu bảng doanh số. Người dùng có thể nhận ưu đãi khoảng 25 triệu đồng tùy đại lý, gồm cả tiền mặt và phụ kiện.

Đối với một số dòng xe Ford, chính sách bán hàng tại đại lý trong tháng 12 có những điều chỉnh nhất định. Toàn bộ phiên bản Everest đều bán đúng giá niêm yết. Tùy theo đại lý, người dùng có thể được tặng thêm phụ kiện.

Mẫu CUV ra mắt hồi tháng 10 Territory cũng được bán đúng giá niêm yết với các phiên bản thấp, phiên bản Trend thậm chí giảm tiền mặt và tặng phụ kiện. Trong khi đó, một số đại lý vẫn chào bán phiên bản cao cấp nhất TitaniumX kèm gói phụ kiện trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Ford Territory có nhiều ưu đãi với phiên bản Trend - Ảnh: NAM PHONG

Bên cạnh những mẫu xe được giảm giá, ưu đãi mạnh trong tháng cuối năm, một số dòng xe tăng giá niêm yết. Mercedes-Benz cập nhật giá bán mới với các dòng xe GLC, GLE, GLS, E-Class, S-Class, GLE AMG và GLS Maybach, áp dụng từ 1-1-2023.

Trong khi đó, giá xe hiện tại giữ nguyên đến hết 31-12, như vậy người dùng hoàn tất thủ tục trong mua xe Mercedes-Benz trong tháng 12 sẽ tiết kiệm từ 50 đến 380 triệu tùy dòng xe. Mức tăng mạnh nhất trong đợt này của xe Đức là 380 triệu đồng cho mẫu GLS 600 4Matic.

BMW 3 Series lắp ráp có giá cạnh tranh trong thời gian tới - Ảnh: NAM PHONG

Cùng ở phân khúc xe sang, một số dòng xe BMW bất ngờ điều chỉnh giá bán khi chuyển sang lắp ráp trong nước. Tư vấn bán hàng một số đại lý BMW cho biết giá dự kiến của dòng xe 3 Series lắp ráp có thể giảm cả trăm triệu đồng so với trước đây, khi khách đặt mua trong tháng 12.

Không chỉ 3 Series, thương hiệu ô tô Đức sẽ được lắp ráp thêm một số dòng khác tại Việt Nam để tăng sức cạnh tranh.

Nguồn: AutoPro


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!