Giá xe Acura MDX cũ tại Việt Nam là bao nhiêu? Có nên mua lại để đi Tết?

  • 11/04/2020 00:04

Giới thiệu về dòng xe Acura MDX

Acura là dòng xe hạng sang riêng biệt của hãng ô tô Honda, ra đời nhằm mục đích phục vụ cho các thị trường lớn, nhu cầu sử dụng hàng cao cấp như Bắc Mỹ, Trung Quốc,... Đây chính là đối thủ trực tiếp của các thương hiệu xe sang trên toàn cầu như Lexus, Mercedes-Benz, Audi hay BMW,...

Giá xe Acura MDX cũ tại Việt Nam là bao nhiêu? Có nên mua lại để đi Tết? 1a

Giá xe Acura MDX cũ tại Việt Nam là bao nhiêu? Có nên mua lại để đi Tết?

Acura MDX là dòng sản phẩm SUV/Crossover hạng sang của hãng, mẫu xe này đã từng có một thời huy hoàng tại Việt Nam. Đây chính là đối thủ cạnh tranh lớn với hàng loạt cái tên “sừng sỏ” như BMW X5, Audi Q7, Mercedes GL-Class, Lexus LX,…

Mặc dù từ lâu Acura MDX thế hệ mới không được đưa về Việt Nam nhưng vẫn có rất nhiều người quan tâm đến dòng xe này. Chính vì vậy mà thị trường xe MDX cũ vẫn rất sôi động, được nhiều người tìm kiếm để mua lại từ những người muốn đổi xe khác.

Nguyên nhân là bởi các đời MDX đều được thiết kế rất ấn tượng, vừa thể hiện phong cách thể thao, mạnh mẽ mà vừa toát lên sự sang trọng, lịch thiệp. Khoang nội thất của xe được bố trí theo kết cấu 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi rất rộng rãi, thoải mái. Các chi tiết trang trí trên xe đều được ốp gỗ hoặc bọc da sang trọng.

Giá xe Acura MDX cũ tại Việt Nam là bao nhiêu? Có nên mua lại để đi Tết? 2a

Ngay từ những chiếc Acura MDX đời cũ từ lâu cũng đã được hãng xe Nhật Bản trang bị cho các tính năng hiện đại như màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Google Android Auto, dàn âm thanh Hi-fi Atereo 8 loa, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng,...

Hệ thống ghế ngồi khá rộng rãi, hàng ghế trước có chức năng sưởi và làm mát, tựa đầu. Hàng ghế sau có thể gập linh hoạt theo tỷ lệ 60:40 giúp tăng thêm không gian để hành lý, thoải mái cho người dùng để các vật dụng trong những chuyến đi. Hơn nữa, hành khách ngồi trên xe luôn cảm thấy được thư giãn, thoải mái nhờ khả năng cách âm rất tốt của nó.

Giá xe Acura MDX cũ tại Việt Nam là bao nhiêu? Có nên mua lại để đi Tết? 3a

Chưa kể đến mẫu SUV hạng sang của Acura còn mang lại độ an toàn cao cho hành khách. Bằng việc sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn hiện đại như hệ thống cảnh báo va chạm trước, cảnh báo chệch làn đường, Cruise Control, phanh khẩn tự động, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, đèn pha tự động cùng hệ thống túi khí,...đã giúp cho Acura MDX đạt mức an toàn rất cao.

Cụ thể, Acura MDX từ lâu đã được chứng chỉ an toàn 5 sao - mức cao nhất từ các tổ chức đánh giá an toàn uy tín như tổ chức kiểm định an toàn độc lập, giải Top Safety Pick+ của tổ chức IIHS,...

Đặc biệt, mẫu xe này còn mang lại cảm giác lái và khả năng vận hành rất tốt cho người sử dụng. Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu của MDX không hề tốn kém so với một số đối thủ khác trong cùng phân khúc, chỉ khoảng 10,7L/100km trên đường  hỗn hợp theo kiểm tra thực tế và đánh giá của EPA.

Giá xe Acura MDX cũ tại Việt Nam? Có nên mua Acura MDX cũ về đi Tết?

Theo ghi nhận của Oto.com.vn, những chiếc xe Acura MDX được rao bán trên thị trường hiện nay có đời thấp nhất từ năm 2005 đến 2012, giá dao động từ 475 - 1.530 triệu đồng. Tùy vào từng đời/năm sản xuất mà chi phí sở hữu của một chiếc Acura MDX đã qua sử dụng có thể khác nhau. Cụ thể:

  • Acura MDX đời 2005: Giá từ 475 - 500 triệu đồng.
  • Acura MDX đời 2006: Giá từ 530 - 550 triệu đồng.
  • Acura MDX đời 2007: Giá từ 539 - 660 triệu đồng.
  • Acura MDX đời 2008: Giá từ 540 - 750 triệu đồng.
  • Acura MDX đời 2009: Giá từ 689 - 700 triệu đồng.
  • Acura MDX đời 2010: Giá từ 1.100 - 1.700 triệu đồng.
  • Acura MDX đời 2011: Giá từ 1.350 - 1.450 triệu đồng.
  • Acura MDX đời 2012: Giá từ 1.500 - 1.530 triệu đồng.
Giá xe Acura MDX cũ tại Việt Nam là bao nhiêu? Có nên mua lại để đi Tết? 4a Giá xe Acura MDX cũ tại Việt Nam là bao nhiêu? Có nên mua lại để đi Tết? 5a

Có thể thấy những chiếc xe Acura MDX cũ có mức giá cũng không quá đắt, những chiếc xe có đời sản xuất trước năm 2010 chỉ ngang với số tiền mua chiếc xe hạng B, hạng C hay Crossover tầm trung. Những chiếc MDX giá tầm hơn 1 tỷ đồng cũng khá rẻ so với giá lúc mới của chiếc xe đó. Mẫu xe này cũng được đánh giá là một trong những xe có độ mất giá ít sau 5 năm sử dụng.

Chính vì vậy, nếu khách hàng cảm thấy hứng thú, quan tâm đến dòng xe hạng sang của Nhật Bản và đủ khả năng tài chính thì hoàn toàn có thể cân nhắc việc chọn mua một chiếc Acura MDX cũ để về sử dụng cho dịp Tết này. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần kiểm tra thật kỹ về chất lượng của xe trước khi mua để tránh “tiền mất tật mang”.

Nguồn ảnh: Internet