Giải Le Mans 24 giờ năm 2020 sẽ tổ chức các sự kiện đua kín

  • 14/08/2020 15:08
 Đại dịch COVID-19 đã buộc hầu hết các giải đua lớn phải tổ chức kín, khiến cho một số cuộc đua mang tính biểu tượng vắng bóng người xem trên khán đài. Giải đua lâu đời nhất thế giới - Le Mans 24hr - cũng không là ngoại lệ.


Cách đây một tuần, giải đua của Mỹ Indy 500 đã thông báo rằng sẽ tổ chức các sự kiện đua kín vì an toàn cho các tay đua, ban tổ chức cũng như khán giả. Mới đây, FIA và ACO cũng thông báo rằng giải đua Le Mans 24h cũng sẽ được tổ chức không khán giả.

Tương tự như Indy, Le Mans đã bị trì hoãn bởi đại dịch COVID-19, và cho đến gần đây, các nhà tổ chức hy vọng rằng họ có thể tổ chức với số lượng ít khán giả hơn.
"Trong vài tuần qua, chúng tôi đã xem xét nhiều cách để có thể tổ chức sự kiện của mình vào tháng 9 với sự hiện diện của người hâm mộ, mặc dù với số lượng hạn chế", chủ tịch ACO Pierre Fillon cho biết trong một tuyên bố. 
Giải đua Le Mans 24 giờ là nơi mà các hãng ô tô phô diễn hiệu suất xe mà họ có thể đạt được, trong đó phải kể đến Aston Martin, Ford, Porsche, BMW và nhiều công ty khác.

"Tuy nhiên, với những khó khăn liên quan đến việc tổ chức một sự kiện có quy mô ngang tầm với lễ hội trong nhiều ngày trong tình hình hiện tại, chúng tôi đã thảo luận với chính quyền địa phương để tổ chức cuộc đua sau những cánh cửa đóng kín. Vẫn còn quá nhiều dấu hỏi liên quan đến sức khỏe và an toàn. "

Nguồn: Roadandtrack.com

Dịch: MeCar - All About Car