Giải đua F1 chính thức công bố lịch 2020, không có chặng Việt Nam

  • 27/08/2020 03:08
Theo kế hoạch ban đầu, chặng đua tại Hà Nội được dự tính sẽ tổ chức vào cuối tháng 11 năm nay. Tuy nhiên vì dịch COVID-19 vẫn còn diễn ra tại Việt Nam, chặng đua đã bị hủy, một điều rất đáng tiếc với người hâm mộ F1 tại Việt Nam.
 

Mới đây, giải đua F1 đã công bố lịch trình mới với 4 chặng đua được bổ sung thêm là Turkey, Bahrain (2 chặng) và Abu Dhabi, đưa tổng số chặng đua của mùa giải lên 17 chặng. 

Để đảm bảo an toàn cho ban tổ chức, các đội đua và khán giả, 6 chặng đua vừa qua đã diễn ra theo dạng đóng kín, không khán giả với số lượng nhân viên của một đội đua chỉ 80 người (hiện tại đã được nâng lên 90). F1 đã xác nhận các chặng đua tiếp theo sẽ có một vài chặng mở cửa cho khán giả.

Giải FIA F1 năm 2020 được dự định là giải đua đầu tiên trong lịch sử Công thức 1 tổ chức 22 cuộc đua trên toàn thế giới, mở đầu bằng chặng đua ở Úc vào ngày 15 tháng 3 và kết thúc bằng Grand Prix Abu Dhabi. Đây cũng được dự tính là mùa giải ra mắt chặng đua F1 tại Việt Nam. 
 
Đường đua F1 được hiện thực hóa trong trò chơi điện tử F1 2020.
 
Tuy nhiên, với việc Hà Nội đã kí hợp đồng 10 năm với giải đua F1, tín đồ của giải đua công thức một có thể hy vọng rằng giải đua sẽ trở lại với Việt Nam trong năm sau.

Vào đầu tháng Bảy, vì Việt Nam đã có chuyển biến tốt trong việc chống dịch COVID, các nhà chức trách của Hà Nội đã đề cập đến khả năng VietnamGP được tổ chức vào tháng 11. Tuy nhiên, làn sóng COVID-19 thứ hai đã không may xảy ra cuối tháng 7, với Đà Nẵng là điểm nóng mới. Đã có tổng cộng 547 người đã bị nhiễm bệnh và 28 ca tử vong.

Kể từ khi xảy ra đại dịch, Hà Nội đã ghi nhận 156 trường hợp mắc bệnh, trong đó 145 trường hợp đã khỏi bệnh hoàn toàn.