Giống VinFast, Lamborghini mạnh tay khai tử động cơ thuần xăng từ sau năm 2022

  • 25/01/2022 15:01

Kỷ nguyên xe chạy động cơ đốt trong thuần túy của Lamborghini sẽ chính thức khép lại trong năm 2022.

Lamborghini đã xác nhận sẽ chia tay động cơ đốt trong thập kỷ này bước sang nửa sau – thời điểm đội hình Aventador và Huracan đời mới đã ra mắt hoàn chỉnh. Tuy vậy, ngay cả trước khi giai đoạn này diễn ra, xe Lamborghini vẫn sẽ chứng kiến thay đổi lớn khi công nghệ hybrid được tiêu chuẩn hóa và động cơ đốt trong đứng độc lập biến mất hoàn toàn.

Trao đổi với Autonews Europe, CEO Lamborghini Stephan Winkelmann xác nhận năm nay sẽ là năm cuối cùng hãng còn ra mắt một mẫu xe mới chạy động cơ đốt trong đứng độc lập không cần trợ lực bởi mô tơ điện.

"SUV" Lamborghini Huracan Sterrato được kỳ vọng ra mắt trong năm nay nhưng chưa rõ có phải mẫu xe được CEO Stephan Winkelmann nhắc tới hay không.

Ngoài ra, vị lãnh đạo Lamborghini khẳng định khởi đầu năm 2022 là "hoàn hảo" với thương hiệu Italia khi kết quả kinh doanh tổng kết từ năm ngoái đạt kỷ lục mới đồng thời lượng đơn hàng còn lại đã chiếm gần hết sản lượng trong cả năm 2022.

Bên cạnh đó, hãng vào đầu tháng 1 đã xác nhận sẽ ra mắt 4 mẫu xe mới trong năm, trong đó ít nhất một đã chắc chắn danh tính là Lamborghini Urus Evo facelift của chiếc SUV hiện đang chiếm gần 60% tổng doanh số toàn cầu của họ.

Lamborghini Urus Evo có thể sử dụng công nghệ hybrid để đẩy thông số vận hành lên cao hơn nữa.

Từ 2020 Lamborghini đã đầu tư 1,7 tỉ USD để phục vụ công đoạn chuyển giao giữa xe xăng sang xe điện thông qua xe hybrid – cụ thể là trong khoảng 5 năm tới đây. Những mẫu xe hybrid sạc điện đời mới (không tính Sian vì Lamborghini khẳng định công nghệ siêu tụ điện mẫu xe này sở hữu đã hết thời) tới từ Lamborghini sẽ bắt đầu ra mắt từ 2023.

Lamborghini Sian

Hiện tại Lamborghini vẫn đang lên ý tưởng thiết kế cho mẫu xe thuần điện đầu tiên của mình, ngoài ra một dự án được cân nhắc khác là một chiếc xe 4 cửa "phục vụ mục đích sử dụng hàng ngày".

Nguồn: AutoPro


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!