Gọi tên những mẫu xe SUV kém tin cậy nhất năm 2018

  • 03/05/2018 00:05

Alfa Romeo Stelvio

Mặc dù ra đời cách đây không lâu, Alfa Romeo Stelvio nhận được không ít phản hồi tiêu cực về độ tin cậy. Gần đây, xe được nhiều khách hàng trên Consumer Reports xếp vào danh sách chiếc xe có độ tin cậy kém nhất. Đánh giá này dựa trên cơ sở cân nhắc chiếc Giulia (chiếc sedan mà Stelvio có nhiều điểm tương đồng) và những dữ liệu đánh giá khác từ các phiên bản tiền nhiệm của Alfa Romeo. Theo đó, chiếc Compact SUV hạng sang này rất dễ xảy ra trục trặc.

Alfa Romeo Stelvio z

Chevrolet Suburban

Mặc dù các phiên bản mới thường chưa được công bố đầy đủ các dữ liệu đánh giá nhưng Chevy Suburban lại sở hữu khối tài sản khổng lồ về các bài xếp hạng độ tin cậy kém. Kể từ khi phiên bản nâng cấp ra đời vào năm 2015, các chủ sở hữu liên tục báo cáo sự cố về sơn, hệ thống định vị, trang thiết bị động cơ và rất nhiều thứ khác nữa. Kết quả là, Suburban trở thành chiếc xe có điểm số tin cậy kém nhất phân khúc SUV cỡ lớn.

  • Đánh giá xe Chevrolet Suburban 2017

Chevrolet Suburban z

Mazda CX-9

Mazda là hãng xe được nhiều chuyên gia đánh giá cao về độ tin cậy, nhưng tất nhiên, ai rồi cũng mắc phải sai lầm. Ông lớn này đã phải trả giá bằng việc tụt 6 bậc (xếp hạng thứ 12) vào cuối năm 2017. Chiếc SUV cỡ trung CX-9 là kết quả của quá trình cách tân phiên bản 2016, chính là lý do cho việc tụt dốc về độ tin cậy. Xe gặp nhiều vấn đề về hệ thống điện bên trong, tính toàn vẹn và hệ thống phanh. Thậm chí chiếc xe nhiều tai tiếng như Fiat-Chrysler còn sở hữu điểm số tin cậy cao hơn.

  • Đánh giá xe Mazda CX-9 2018

Mazda CX-9 z

Lincoln MKX

Trong ba năm liên tiếp kể từ khi thiết kế lại, Lincoln MKX liên tục đứng cuối bảng xếp hạng độ tin cậy trong số các phiên bản SUV hạng sang. Mặc dù khách hàng không khiếu nại nhiều về hệ thống điện, nhưng Consumer Reports đã ghi nhận được một đợt triệu hồi về túi khí. Dự kiến, điểm số tin cậy của xe sẽ ở mức dưới 20, thấp hơn cả điểm số thấp nhất mà Lincoln đã từng nhận.

Lincoln MKX z

GMC Acadia

Có lẽ 2017 là một năm khó khăn đối với thương hiệu nổi tiếng General Motors. Chevrolet lọt vào top 15 và General Motors được xếp hạng thứ 26 trên tổng số 27 ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô. Có thể nói, Acadia chính là chiếc xe tệ nhất với hàng loạt vấn đề từ màn hình đến hệ thống định vị. Camera quan sát phía sau và hệ thống truyền động thậm chí còn không đủ lấy lòng bất cứ khách hàng nào.

GMC Acadia z

Land Rover Range Rover

Danh tiếng của Range Rover được nhiều người nhắc đến như một biểu tượng của sự thành công. Tuy nhiên, sau ba đợt triệu hồi mỗi năm kể từ 2015 thì xe nắm chắc vị trí quán quân trong trận chiến của những chiếc SUV hạng sang có điểm số tin cậy thấp nhất. Với mức giá gần 200.000 USD, khách hàng đáng nhẽ ra không phải nhận một chiếc xe với hệ thống điện tử lạc hậu hoặc các vấn đề không đáng có khác. Điều đáng buồn là Range Rover lại đem đến nhiều thứ không cần thiết như vậy.

  • Đánh giá xe Land Rover Range Rover 2018

Land Rover Range Rover z

Tesla Model X

Trong nhiều trường hợp, nỗ lực rất nhiều không đồng nghĩa với việc thành quả đạt được sẽ lớn. Tesla Model X chính là minh chứng cho điều này. Chiếc SUV chạy điện mang trên mình quá nhiều kỳ vọng lớn lao của hãng sản xuất. Thật không may, thực tế lại không được như mong muốn.

Tesla Model X z

Ngay cả khi trang bị bộ cánh chim ưng, Model X vẫn gặp phải không ít vấn đề về tính toàn vẹn và hài hòa tổng thể. Theo Consumer Reports, đây là chiếc SUV có điểm số tin cậy kém nhất được bán ra tại Mỹ.

Fiat 500X

Không khí ảm đạm của thị trường xe hơi không kéo dài quá lâu. Khi mà các ông lớn như Fiat-Chrysler, thương hiệu từng bị đánh giá thấp về độ tin cậy, đã có những bước trở lại đầy ấn tượng. Bằng sự quay trở lại của Pacifica, Chrysler đã vượt 10 bậc. Thậm chí thương hiệu Jeep cũng có những động thái tích cực.

Fiat 500X z

Tuy nhiên, Fiat tiếp tục vướng vào cảnh lao đao khi 500X được đánh giá thấp về độ tin cậy trong phân khúc subcompact SUV. Mất cân bằng, khả năng cách âm kém và tiêu hao nhiên liệu là những gì chiếc xe này mang đến cho người dùng.

Jaguar F-Pace

Bằng nhiều cách khác nhau, Fiat-Chrysler vô tình trở thành hãng xe sang tai tiếng nhất lịch sử. Với hàng loạt phiên bản lỗi và bị đánh giá thấp trong các cuộc khảo sát về độ tin cậy. Xu hướng này vẫn được tiếp tục trên Jaguar F-Pace, chiếc SUV đầu tiên của hãng. Màn hình cảm ứng chậm và phức tạp, hệ thống điều hòa loại "xoàng” và nhiều vấn đề liên quan đến hệ truyền động là những gì mà người dùng được nhận khi mua F-Pace.

  • Đánh giá xe Jaguar F-Pace 2017

Jaguar F-Pace z

GMC Yukon XL

Các phiên bản trước và sau đợt cải tiến vào năm 2015 của Suburban-Yukon XL-Escalade đều được xếp hạng kém về độ tin cậy. Nhiều chủ sở hữu phàn nàn về các thiết bị điện, điều khiển nội thất và tính toàn vẹn nói chung. Không dừng lại đó, các thông tin trên Consumer Reports còn cho thấy hệ thống xử lý khẩn cấp trên xe có nhiều thiếu sót. Yukon XL là phiên bản SUV cỡ lớn duy nhất có điểm số tin cậy dưới 20.

GMC Yukon XL z

Mercedes-Benz GLC-Class

Trước năm 2018, hãng sản xuất xe sang này đã cho ra đời một chiếc SUV nhỏ gọn với điểm số tin cậy không mấy ấn tượng. Consumer Reports ghi nhận không ít các vấn đề liên quan đến hệ thống phanh, hệ thống treo và kiểm soát công suất. Đó chính là lý do tại sao Mercedes GLC-Class lọt vào top 10 chiếc xe tồi tệ nhất năm. Không dừng lại ở đó, GLC Coupe tiếp tục phát huy truyền thống của hãng. Mặc dù được đánh giá cao về trải nghiệm lái nhưng độ tin cậy kém khiến nhiều người mua phải cân nhắc lại.

  • Đánh giá ưu nhược điểm xe Mercedes Benz GLC-Class 2018

Mercedes-Benz GLC-Class z

Cadillac Escalade

Cadillac Escalade sở hữu tất cả những nhược điểm của một chiếc xe có mức giá quá cao. Dựa trên nền tảng Chevy Suburban, xe có mức giá khởi điểm dưới 20.000 USD. Một khi bạn phát hiện ra các vấn đề về hệ thống dẫn động và điều hòa khí hậu, bạn sẽ thấy rằng số tiền mình phải bỏ ra chẳng đáng chút nào. Tốt hơn hết là tìm đến những “địa chỉ đáng tin cậy” khác.

Cadillac Escalade z

Volvo XC90

Nếu phải bình chọn chiếc xe gây thất vọng nhiều nhất thì bạn có thể cân nhắc đến chiếc Volvo XC90. Chiếc SUV hạng sang này sở hữu kiểu dáng tinh tế và một hệ thống truyền động thất bại. Nhiều khách hàng phản ánh hàng loạt vấn đề liên quan đến hệ thống điện và hệ thống phanh. Với một thương hiệu lâu nay được biết đến bởi độ an toàn cao thì những thiếu sót này không thể chấp nhận được.

  • Đánh giá xe Volvo XC90 2017-2018

Volvo XC90 z

Porsche Cayenne

Lần gần đây nhất vào năm 2014, Consumer Reports đánh giá cao Porsche Cayenne trong phân khúc xe sang về độ tin cậy. Thật không may, các năm sau đó chứng kiến sự xuống cấp mạnh mẽ. Mặc dù hệ thống truyền động vẫn giữ vững phong độ, các vấn đề liên quan đến kiểm soát nội thất và hệ thống điện khiến chiếc xe này càng ngày càng xấu trong mắt người tiêu dùng. Nếu phải bỏ ra tới 60.000 USD cho một chiếc xe, bạn xứng đáng nhận được nhiều hơn thế.

  • Đánh giá xe Porsche Cayenne S 2018

Porsche Cayenne z

Land Rover Discovery

Cũng giống như người anh em Range Rover, Range Rover Sport và Land Rover Discovery Sport, chiếc SUV hạng sang này cũng bị đánh bại bởi cuộc khảo sát độ tin cậy năm 2018. Các vấn đề trên Land Rover Discovery khiến Consumer Reports xếp hạng nó ở mức dưới trung bình. Hệ thống đèn pha lỗi, hệ thống truyền động lỗi và xử lý luống cuối trong trường hợp khẩn cấp biến chiếc xe này trở nên tồi tệ hơn.

  • Đánh giá xe Land Rover Discovery 2018

Land Rover Discovery z