Google Maps chính thức hỗ trợ cảnh báo bản đồ tắc đường tại Việt Nam

  • 23/07/2018 14:07

Vào hồi năm 2016, ứng dụng dẫn đường Google Maps đã thử nghiệm tính năng cảnh báo bản đồ tắc đường tại một số thành phố lớn tại Việt Nam. Thế nhưng, sau một thời gian ngắn thử nghiệm, tính năng này vẫn chưa được chính thức đưa vào sử dụng tại Việt Nam. Trong khi đó, các quốc gia khác trên thế giới lại được hỗ trợ tính năng cảnh báo tắc đường khá đầy đủ, ngay cả với một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan,...

Tính năng cảnh báo tắc đường trên Google Map đã chính thức được sử dụng tại Việt Nam.

Tính năng hiển thị tình trạng giao thông hay có thể gọi là cảnh báo tắc đường trên Google Maps đã chính thức được sử dụng tại Việt Nam.

Mãi cho đến giữa tháng 7/2018, Google Maps mới chính thức hỗ trợ tính năng cảnh báo tắc đường tại Việt Nam thông qua các hiển thị màu trên màn hình bản đồ dẫn đường. Trong đó, màu xanh da trời thể hiện tuyến đường đi mà người dùng lựa chọn; màu xanh lá cây thể hiện các đoạn đường lưu thông tốt; màu da cam thể hiện tình trạng lưu thông chậm; và màu đỏ thể hiện tình trạng lưu thông rất chậm hoặc có thể tắc đường.

Màu sắc khác nhau hiển thị các tình trạng giao thông khác nhau trên Google Map.

Màu sắc khác nhau hiển thị các tình trạng giao thông khác nhau trên Google Maps.

Để kích hoạt tính năng xem tắc đường trên Google Maps, người dùng Google Maps có thể vào phần cài đặt (setting) trên ứng dụng và lựa chọn bật tính năng "Hiển thị giao thông trên bản đồ" (Show traffic on map) để hiển thị thông tin tình trạng giao thông.

Bật tính năng Hiển thị giao thông trên bản đồ ở giao diện tiếng Việt

Bật tính năng "Hiển thị giao thông trên bản đồ" ở giao diện tiếng Việt

Bật tính năng "Hiển thị giao thông trên bản đồ" ở giao diện tiếng Anh

Điều thú vị là Google Maps cập nhật liên tục theo thời gian thực nên các lái xe có thể sẽ biết tình trạng giao thông trước khi di chuyển đến nơi và lựa chọn một lộ trình phù hợp hơn. Ngoài ra, ứng dụng Google Maps còn hỗ trợ cảnh báo tắc đường ở ngay cả trên giao diện web cũng như trên ứng dụng cài trên các máy điện thoại iOS hoặc Android.

Người dùng có thể sử dụng cả ứng dụng Google Map trên điện thoại và trên web để có thể xem trước tình trạng giao thông.

Người dùng có thể sử dụng cả ứng dụng Google Maps trên điện thoại và trên web để có thể xem trước tình trạng giao thông.

Nhờ vào tính năng cảnh báo tắc đường mới trên Google Maps, người lái xe tại Việt Nam có thể chủ động xem trước các đoạn đường đang đông đúc để lựa chọn một cung đường khác phù hợp hơn khi di chuyển và đặc biệt sẽ có hiệu quả vào giờ cao điểm.

Chúc các bạn lái xe an toàn!