GR Supra Sport Top - Toyota Supra phiên bản “cưa trần”

  • 22/12/2020 19:12
Đây là chiếc xe được lấy cảm hứng từ chiếc Supra huyền thoại của cố diễn viên Brian O’Conner trong loạt phim Fast and Furious nổi tiếng. 


Tinh thần của những chiếc Supras đỉnh cao từ những năm 1980 và 1990 vẫn sống mãi với GR Supra Sport. Toyota cho biết chiếc xe được lấy cảm hứng từ chiếc A80 Targa Supra với việc cắt bỏ phần mui để tạo ra mẫu concept GR Supra Sport Top. 




Ban đầu, công việc bắt đầu với một chiếc cưa khí nén, nhưng xưởng sơn KC của Toyota chỉ cắt được khoảng một inch thép trong nửa giờ. Kế hoạch thay đổi, vì vậy họ chuyển sang một công cụ cắt khác để hoàn thành công việc nhanh hơn và biến chiếc Supra thành một chiếc xe thể thao mui trần. Để thay chiếc mui bị cắt bỏ, Toyota đã đặt một cặp mui ghép in 3D được thiết kế theo đúng mui cũ của chiếc xe. 


Sport Top không chỉ là việc cắt bỏ phần mui cố định và thay thế nó bằng các tấm mui có thể tháo rời. Nhóm nghiên cứu muốn nâng cấp thêm ở khoang động cơ. Ngoài ra, phần thân bên ngoài đã được gia cố để giữ cho độ ổn định của GR Supra ngay cả khi mở mui chạy. 


Có nhiều câu hỏi xoay quanh việc tại sao Toyota vẫn chưa mở bán chiếc xe độc đáo này. Có lẽ nguyên nhân là do BMW sẽ không thích điều đó vì nó có thể cản trở doanh số của Z4 - mẫu xe mà Supra được phát triển lên.