GTO Engineering: Công ty chuyên sản xuất lại các bộ phận cho những chiếc Ferrari cổ

  • 03/01/2021 16:01
GTO Engineering là một công ty chuyên về Ferrari có trụ sở tại Vương quốc Anh. Không chỉ sửa chữa những chiếc Ferrari cổ, họ còn tạo ra các bộ phận mới cho chúng.



Công ty thành lập bộ phận GTO Parts vào năm 1996, do nhu cầu cao trong việc phục hồi, sửa chữa những chiếc Ferrari cổ, khi tình trạng của chiếc xe đã bắt đầu có sự xuống cấp nặng nề và nguồn cung những bộ phận chính hãng đã hết từ lâu. 



Nhà sáng lập GTO Engineering, Mark Lyon cho biết: “Trở lại khoảng thời gian khi tôi phục chế Ferrari vào những năm 90, tôi nhận thấy sự khan hiếm nghiêm trọng về các bộ phận của những chiếc siêu xe Ý cổ. Nó không hề đơn giản như gọi một nhà cung cấp để mua các bộ phận bán sẵn, vì vậy tôi nghĩ rằng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu to lớn này của thị trường và bắt đầu tự mình tạo ra các bộ phận.”



Ngày nay, bộ phận GTO Parts đã phục chế hầu hết các mẫu xe Ferrari cổ. GTO Engineering cho biết gần đây họ đã hoàn thành việc phục chế những mẫu xe như Ferrari Lusso 1964, Ferrari 365 GT4 BB 1975, Ferrari F40 1990 và Ferrari 599 GTO 2011 bằng cách sử dụng các bộ phận được chính GTO Parts sản xuất. 



GTO vẫn sử dụng các bản vẽ nguyên bản của Ferrari, nhưng với phần mềm thiết kế CAD hiện đại và gia công CNC, GTO luôn đảm bảo các thông số kỹ thuật và chất lượng phải chính xác. Công ty hiện đang sở hữu các cửa hàng ở Vương quốc Anh và Los Angeles, Mỹ. 



Ngoài việc phục hồi các tuyệt phẩm cổ điển và chế tạo các bộ phận cho chúng, GTO Engineering còn chế tạo những bản sao của những chiếc Ferrari hàng hiếm. Gần đây, hãng cũng đã trình làng mẫu xe của riêng mình, với tên gọi là Moderna. Đây là chiếc xe thể thao với kiểu dáng và động cơ lấy cảm hứng từ Ferrari 250 GT SWB. Trước đó, GTO Engineering cũng đã sản xuất một số lượng giới hạn 250 chiếc GT SWB Revival, với khung gầm được lấy từ Ferrari 330 và 365.