Hà Nội tạm dừng vận tải hành khách đi, đến 37 tỉnh và thành phố

  • 18/07/2021 14:07

Sau khi Thủ tướng chính phủ quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội với 16 tỉnh, thành phía Nam theo chỉ thị 16, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phát đi thông báo dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách.

Theo đó, từ 0 giờ ngày hôm nay, 18/7/2021, hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ từ Hà Nội đến 37 tỉnh, thành phố và ngược lại sẽ bị tạm dừng, trừ xe hợp đồng chở chuyên gia, cán bộ, nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất.

Cụ thể, 37 tỉnh, thành phố này bao gồm: Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và các tỉnh thành phía Nam bắt đầu từ Thừa Thiên Huế trở vào. Trong số này, có cả 14 tỉnh, thành phố đã tạm dừng hoạt động vận tải hành khách từ Hà Nội đi và ngược lại từ ngày 7/7/2021 trước đó.

Hà Nội tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi 37 tỉnh, thành phố và ngược lại

Hà Nội tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi 37 tỉnh, thành phố và ngược lại (ảnh minh họa)

Đối với 3 tỉnh Hưng Yên, Hải Dương và Bắc Ninh đã có thông báo dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đến Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải, khai thác bến xe nghiêm túc chấp hành cho đến khi có thông báo mới.

Nếu sau 14 ngày liên tiếp không ghi nhận ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng theo công bố của Bộ Y tế hoặc đến khi có thông báo mới của cơ quan chức năng, hoạt động vận tải hành khách từ Hà Nội đi các địa phương trên và ngược lại sẽ được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho phép trở lại.