Hãng Bentley phải mất 1 tuần mới sơn xong 1 vành la-zăng của siêu phẩm Mulliner Bacalar

  • 09/05/2021 15:05

Bentley Mulliner Bacalar là mẫu xe mui trần đặc biệt đã lần đầu tiên trình làng vào đầu tháng 4 năm nay. Đây là mẫu xe do bộ phận Mulliner của hãng Bentley tạo ra dựa trên Continental GTC mui trần và chỉ có số lượng sản xuất đúng 12 chiếc.

Bentley Bacalar Roadster Special - mẫu xe mui trần đắt giá của thương hiệu Anh quốc

Bentley Mulliner Bacalar - mẫu xe mui trần đắt giá của thương hiệu Anh quốc

Với giá bán lên đến 1,5 triệu Bảng (khoảng 2 triệu USD hay 48 tỷ đồng), Mulliner Bacalar đương nhiên khiến hãng Bentley phải tốn khá nhiều công sức trong quá trình sản xuất. Theo hãng Bentley, khách hàng sẽ chẳng bao giờ nhầm lẫn Mulliner Bacalar với Continental GTC tiêu chuẩn vì mẫu xe đặc biệt này có đến 750 bộ phận mới. Trong đó, có bộ vành hợp kim mới của Bentley Mulliner Bacalar. Chi tiết này có đến 3 lớp sơn bên ngoài nên hãng Bentley phải mất đến 1 tuần mới sơn xong 1 vành la-zăng cho xe.

Riêng bộ vành của Bentley Bacalar Roadster Special đã khiến hãng Bentley phải tốn nhiều công sức

Riêng bộ vành của Mulliner Bacalar đã khiến hãng Bentley phải tốn nhiều công sức

Ngoài ra, Bentley Mulliner Bacalar còn được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn, 2 khe gió trên nắp ca-pô và cụm đèn pha tràn ra chắn bùn hai bên. Đây là những chi tiết thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe concept Bentley EXP 100 GT ấn tượng, ra mắt vào năm 2019.

Bentley Bacalar Roadster Special lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe concept EXP 100 GT

Bentley Mulliner Bacalar lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe concept EXP 100 GT

Tương tự như thế, thiết kế đuôi xe trũng ở giữa và cụm đèn hậu thanh mảnh của Bentley Mulliner Bacalar cũng học hỏi từ EXP 100 GT. Thêm vào đó là hốc bánh sau mới, không phồng lên theo phong cách cổ điển như Bentley Continental GTC.

Thiết kế đằng sau của Bentley Bacalar Roadster Special

Thiết kế đằng sau của Bentley Mulliner Bacalar

Một điểm nhấn nữa của Bentley Mulliner Bacalar chính là thiết kế 2 vòm (double bubble) ở phía sau nội thất. Đặc biệt, mẫu xe mui trần này không hề có nóc, dù là nóc tạm thời trong trường hợp khẩn cấp.

Bentley Bacalar Roadster Special không hề có mui

Bentley Mulliner Bacalar không hề có mui

Bên trong Bentley Mulliner Bacalar xuất hiện 2 ghế thể thao và mặt táp-lô ốp bằng gỗ màu tối. Gỗ dùng trong xe được ngâm trong đầm lầy chua, hồ và sông ở miền Đông nước Anh trong suốt 5.000 năm. Ngoài ra, hãng Bentley còn dùng chất liệu len cho mặt táp-lô, ghế và mặt cửa của xe.

Nội thất bên trong Bentley Bacalar Roadster Special

Nội thất bên trong Bentley Mulliner Bacalar

Bên cạnh đó là cụm điều khiển trung tâm được nâng cao lên, dây kéo cửa bằng da theo phong cách xe thể thao Porsche, cửa gió điều hòa hình tròn cổ điển ở 2 góc mặt táp-lô, vô lăng vát đáy và đồ họa khoa học viễn tưởng trong bảng đồng hồ kỹ thuật số.

Vô lăng đáy phẳng của Bentley Bacalar Roadster Special

Vô lăng đáy phẳng...

Cần số của Bentley Bacalar Roadster Special

... và cần số của Bentley Mulliner Bacalar

Theo hãng Bentley, khi mua Mulliner Bacalar, khách hàng có thể chọn những chất liệu mình thích để dùng cho xe. Đồng thời, hãng Bentley cũng đã cẩn thận hướng dẫn khách hàng để đảm bảo không có chiếc Bacalar Mulliner Bacalar nào giống hệt nhau.

Ghế của Bentley Bacalar Roadster Special có dùng chất liệu len

Ghế của Bentley Mulliner Bacalar có dùng chất liệu len

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Bentley Mulliner Bacalar là khối động cơ W12, tăng áp kép, dung tích 6.0L, sản sinh công suất tối đa 650 mã lực. Đây là động cơ dùng chung với Bentley Continental GT Speed.

Bentley Bacalar Roadster Special dùng chung động cơ với Continental Speed

Bentley Mulliner Bacalar dùng chung động cơ với Continental GT Speed

Không chỉ mạnh hơn Continental GTC tiêu chuẩn, Bentley Mulliner Bacalar còn nhẹ hơn 30 kg với trọng lượng 2.384 kg. Những thông số này giúp xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,5 giây.

Đáng tiếc là hiện 12 chiếc Bentley Mulliner Bacalar đều đã tìm thấy chủ nhân. Điều thú vị hơn là một nửa trong số những người mua mẫu xe này là khách hàng lần đầu tiên sở hữu ô tô Bentley.

Lan Quyên