Hàng loạt mẫu Ferrari bị triệu hồi vì lỗi túi khí

  • 15/08/2022 15:08

Ferrari vừa thông báo triệu hồi một loạt siêu xe được sản xuất trong giai đoạn 2009-2018 vì lỗi túi khí Takata.

Ferrari vừa ban hành lệnh triệu hồi đối với một loạt mẫu siêu xe được sản xuất trong giai đoạn 2009 đến 2018. Nguyên nhân của đợt triệu hồi nhằm thay thế túi khí Takata có trên các mẫu xe này.

Đợt triệu hồi này nằm trong thỏa thuận giữa Takata và Chính phủ Mỹ về vấn đề bơm túi khí bị lỗi, các đợt triệu hồi nhằm thay thế các thiết bị tiềm ẩn nguy hiểm.

Các mẫu siêu xe Ferrari bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này gồm Ferrari California, California T, 458 Italy/Spider/Speciale, 488 GTB/Spider, FF, GTC4 Lusso, F12 và F12 tdf. Các chủ sở hữu có thể kiểm tra xem xe của họ có nằm trong diện ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập vào trang web của hãng.

Nhieu sieu xe Ferrari bi trieu hoi vi loi tui khi anh 1

Nhiều siêu xe Ferrari bị triệu hồi vì lỗi túi khí Takata. Ảnh: Motor1.

Lỗi bơm túi khí Takata là một trong những vụ bê bối lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô, khi ảnh hưởng đến rất nhiều mẫu xe, từ xe phổ thông đến siêu xe.

Như nguyên nhân lỗi đã được công bố trước đây, các yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm và thời gian có thể khiến bộ bơm trong túi khí giảm chất lượng và hút ẩm. Khi xảy ra va chạm, bộ bơm túi khí sẽ vỡ ra, làm bắn các mảnh vỡ hoặc mảnh kim loại vào người ngồi, có khả năng gây thương tích nghiêm trọng, thậm chí tử vong.

Trên diễn đàn Ferrari Chat của các chủ sở hữu siêu xe Ferrari. Một số người dùng đã đăng tải quá trình khắc phục lỗi túi khí, các kỹ thuật viên sẽ tháo ngăn chứa đồ, nắp bảng điều khiển bên hành khách và tiếp cận mặt dưới của táp-lô, nơi gắn túi khí.

Ferrari không phải hãng siêu xe duy nhất bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí Takata. Trước đó các mẫu siêu xe như McLaren 570S hay Lexus LFA cũng nằm trong diện triệu hồi. Tính đến nay, có tổng cộng khoảng 69 triệu mẫu xe đến từ nhiều hãng bị triệu hồi vì lỗi trên.

Nguồn: ZingNews


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe