Hãng siêu xe Bugatti có khả năng sắp bị bán

  • 19/09/2020 16:09
Hãng ô tô điện Rimac từ Croatia có khả năng là chủ sở hữu mới của thương hiệu Bugatti.
 
 
Theo Motor1 cho biết, những người đứng đầu tập đoàn Volkswagen đã thông qua thỏa thuận hồi tuần trước, nhưng ban kiểm soát chưa đặt bút ký. Theo thỏa thuận, Volkswagen sẽ nhượng lại Bugatti cho Rimac Automobli

Việc bán Bugatti cho Rimac, mặc dù chưa được xác nhận chính thức, là chủ đề tâm điểm của cuộc họp thành viên ban giám sát Tập đoàn Volkswagen gần đây. Nhiều nguồn tin cho biết chủ tịch Herbert Diess hy vọng sẽ ký hợp đồng vào cuối năm 2020.
 
Hiện tại Porsche – vốn cũng thuộc quyền sở hữu của Volkswagen – đang nắm giữ 15% cổ phần của Rimac. Theo thỏa thuận này, nếu Volkswagen bán Bugatti cho Rimac, phần trăm sở hữu của Porsche trong Rimac sẽ tăng lên thành 49%. Việc tăng cổ phần của Porsche tại Rimac sẽ cho phép Tập đoàn Volkswagen tiếp tục có ảnh hưởng đến sự phát triển của Bugatti trong tương lai.

Theo điều kiện bán được cho là do Volkswagen đề xuất, Bugatti sẽ chuyển trọng tâm từ siêu xe động cơ đốt sang ô tô chạy điện, sử dụng công nghệ truyền động và pin do Rimac phát triển cho siêu xe C_Two.

Siêu xe điện Rimac C_Two.

Được thành lập vào năm 1909, Bugatti đã bán được 82 chiếc xe trong năm 2019, chủ yếu là các mẫu xe Chiron, sở hữu động cơ xăng W16 8.0l quadturbo sản sinh công suất 1479hp.

Mẫu xe gần đây nhất của Bugatti là Centodieci với tổng công suất 1578BHP. Chiếc xe được phát triển dựa trên Chiron. Công ty của Pháp lên kế hoạch sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 10 chiếc, mỗi chiếc có giá 8 triệu Euro (sấp xỉ 220 tỉ VNĐ).

Rimac là một công ty chuyển về công nghệ ô tô điện có trụ sở chính tại Sveta Nedelja, gần thủ đô Zagreb của Croatia. Công ty được thành lập vào năm 2009 bởi Mate Rimac.