Hàng trăm tay đua xe địa hình tranh giải VOC 2021

  • 27/12/2021 14:12

Sau thời gian dài tạm hoãn do dịch bệnh, ngày 11/12, giải Đua xe ô tô địa hình lớn nhất Việt Nam lần thứ 13 đã chính thức diễn ra với 4 phân hạng.

Giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2021 (PVOIL VOC 2021) đã chính thức khởi tranh tại Làng Văn hóa - Du lịch các Dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) với sự tham gia của hơn 70 đội đua.

Màn biểu diễn drift ấn tượng chào mừng lễ khai mạc.

Trong mùa giải lần thứ 13, lần đầu tiên 6 bài thi sẽ diễn ra cùng lúc trên 6 đường đua thay vì chỉ 4 bài như trước đây. Đồng thời, giải tiếp tục duy trì 4 phân hạng: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng.

Theo đó, trong suốt thời gian thi đấu các vận động viên bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm được Ban Tổ chức cung cấp, cài dây đai an toàn trước khi xe di chuyển.

Trong khi thi đấu, vận động viên không đội mũ bảo hiểm, không cài dây an toàn bị nhắc nhở và tính lỗi phạt; Cố tình vi phạm thì tạm dừng thi đấu và tính lỗi DNF (Did Not Finish).

Để làm chặt chẽ hơn việc kiểm tra tính tuân thủ các quy định về xe thi đấu. Kể từ năm 2019 Ban Trọng tài đã thực hiện quá trình hậu kiểm các xe trong top 5 của các phân hạng thay vì kiểm tra xe thi đấu ngày phát race-kit. Trong giải đấu năm nay, Ban Trọng tài có thể kiểm tra kỹ thuật ngẫu nhiên, đột xuất với tất cả các xe trong quá trình thi đấu.

Các xe vi phạm điều lệ về trang thiết bị, các hạng mục được phép nâng cấp, thay thế, đội thi sẽ bị tính lỗi DNS (Did Not Start) cho tất cả các bài thi đã thực hiện trước thời điểm bị phát hiện vi phạm.

Ngoài ra, mỗi bài thi có một khoảng thời gian tối đa sẽ được thông báo tại thời điểm mở đường thi bởi trọng tài. Thời gian xe chạy vượt quá thời gian tối đa của bài thi sẽ bị tính lỗi DNF. Những đội thi đã đăng ký đường thi phải đảm bảo sẵn sàng thi đấu khi có hiệu lệnh của trọng tài đường thi đó. Trọng tài sẽ gọi tối đa 03 lần mà trong vòng 5 phút, đội thi không xuất phát theo hiệu lệnh thì sẽ bị mất quyền thi đấu (DNS).

Với những bài thi, vận động viên không được chạy ra ngoài dây (phải chạy trong đường thi), nếu vi phạm sẽ bị quy thành lỗi phạt thời gian.

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2021 chính thức khởi tranh vào ngày 11 và 12/12 tại Làng Văn Hóa các dân tộc Việt Nam.

Về giải thưởng, PVOIL VOC 2021 sẽ có tổng giải thưởng hơn 470 triệu đồng. Trong đó có hơn 320 triệu là giải thưởng tiền mặt và 120 triệu quà tặng hiện vật. Cùng với đó, BTC cũng quyết định bổ sung giải Nhất tại mỗi đường đua và được “trao nóng” cho các đội đua

Bên cạnh đó, để đảm bảo quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, BTC PVOIL VOC 2021 đã tăng số lượng xe cứu thương và đội ngũ cán bộ chuyên trách, cam kết thực hiện quy định về xét nghiệm nhanh, khu cách ly, trang thiết bị an toàn cho ban tổ chức, ban điều hành, vận động viên và khán giả.

Trong hai ngày trước giải, Ban tổ chức đã tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ 300 thành viên Ban tổ chức, Ban điều hành giải, các đơn vị báo chí, truyền hình đăng ký tham dự giải và các vận động viên.

Với yêu cầu chặt chẽ về điều kiện tham dự là phải được tiêm vắc xin hai mũi, cùng với việc duy trì công thức làm việc online, chỉ gặp mặt khi bắt buộc trong suốt quá trình chuẩn bị giải, sự hợp tác giữa các bên, đảm bảo tuân thủ các điều kiện 5K của mỗi cá nhân.

Nguồn: AutoPro


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!