Hãng xe Polestar bị cấm sử dụng biểu tượng của công ty tại Pháp trong sáu tháng

  • 14/11/2020 15:11
Tranh chấp pháp lý kéo dài ba năm giữa Citroen và Polestar đã dẫn đến việc tòa án Pháp tạm thời cấm logo của hãng này.


Trước đó, Citroen tuyên bố rằng biểu tượng của Polestar quá giống với huy hiệu chữ V kép của Citroen. Hãng xe Pháp lần đầu yêu cầu công ty mẹ Volvo ngừng sử dụng logo Polestar vào năm 2017 nhưng công ty Thụy Điển đã từ chối.

Polestar hiện đã xác nhận với báo Autocar rằng vụ việc pháp lý đang diễn ra ở Pháp, người phát ngôn của công ty cho biết thêm: “Polestar không hoạt động ở Pháp và chúng tôi hiện cũng không có kế hoạch hoạt động ở Pháp trong tương lai. Có một vụ kiện pháp lý đang diễn ra ở Pháp liên quan đến việc sử dụng biểu tượng Polestar, do Citroën khởi xướng.”

Phía trên, từ trái sang là logo của Citroen, Polestar và DS. Bên dưới là chiếc xe điện của Polestar.
 
“Mặc dù chúng tôi không thể bình luận về các chi tiết của vụ việc, chúng tôi thực sự tin tưởng vào vị thế của thương hiệu và biểu tượng của chúng tôi. Chúng tôi nhận thấy rằng với tư cách là một thương hiệu xe hơi mới, thú vị trên thị trường với những kế hoạch đầy tham vọng nhằm nâng cao vị thế di chuyển bằng điện, chúng tôi có thể thu hút sự chú ý từ các nhà sản xuất ô tô lâu đời. Vụ việc chỉ liên quan đến Pháp và không áp dụng cho bất kỳ quốc gia nào khác”.

Citroen ban đầu đưa vụ việc của họ lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Châu Âu nhưng không thành công. Tuy nhiên, một tòa án Pháp đã đứng về phía họ, yêu cầu Polestar ngừng sử dụng biểu tượng của họ trong sáu tháng, bắt đầu từ tháng 7 năm 2020 và trả 150.000 euro (177.000 đô la theo tỷ giá hiện tại) cho nhà sản xuất ô tô Pháp, cộng với 70.000 euro (82.00 đô la Mỹ) lệ phí pháp lý.

Vẫn chưa rõ điều gì sẽ xảy ra khi lệnh cấm logo sáu tháng của Polestar sẽ hết hạn vào tháng giêng năm sau.