Hãng xe sang Anh mới về Việt Nam rục rịch tung xe mới đấu Porsche Taycan

  • 25/04/2022 10:04

Sau khi ra mắt SUV điện Lotus Eletre đấu Tesla Model X hay Mercedes-Benz EQS SUV, thương hiệu Anh Quốc tiếp tục công bố dự án tiếp theo với mục tiêu nhắm tới là Porsche Taycan.

Sau hơn một thập kỷ mất dần vị thế vì cố bám víu lấy đội hình xe thể thao Elise/Elige và Evora, Lotus cuối cùng cũng đã làm mới bản thân nhờ sự trợ giúp của tập đoàn mẹ Geely sau khi được đại gia Trung Quốc này mua lại vào năm 2017.

Với chiến lược mới, Lotus không còn giới hạn bản thân ở các dòng xe thể thao trọng lượng nhẹ mà nay đặt mục tiêu trở thành một thương hiệu xe thuần điện có căn cơ tốt trên toàn cầu dù xe thể thao vẫn chiếm một phần không nhỏ trong đội hình hãng. Sau khi SUV Lotus Eletre đánh dấu trang sử mới của thương hiệu Anh Quốc, dòng xe thứ 2 của họ sẽ sẵn sàng ra mắt trong 12 tháng kế tiếp tới đây.

Lotus Eletre

Có tên mã Type 133, dòng sedan Lotus chạy điện sẽ đối đầu Porsche Taycan. Tương tự SUV Eletre, Lotus Type 133 được lắp ráp tại Trung Quốc nhưng hứa hẹn mang thiết kế khá khác biệt với mẫu xe tiên phong theo tìm hiểu của tờ Autocar.

Phó chủ tịch thiết kế Lotus là Peter Horbury cũng gián tiếp khẳng định thông tin này là sự thực khi cho biết mỗi mẫu xe tương lai của họ, dù vẫn xoay quanh ngôn ngữ thiết kế mới của hãng,. đều có cá tính nhất định riêng.

Ngoại thất đậm chất khí động học và nội thất tối giản nhưng giàu công nghệ là bộ khung chính cho xe Lotus trong tương lai. Hệ thống truyền động xe dự kiến dùng chung Eletre với công suất tối đa 592 mã lực trên bản mô tơ kép, cùng với đó là một bản cao cấp hơn nữa đã được xác nhận tồn tại nhưng tạm thời chưa rõ thông số.

Theo sau Eletre trong năm nay và Type 133 vào 2023 là dòng SUV cỡ nhỏ có tên mã Type 134 đối đầu Porsche Macan EV. Tới 2026, một dòng xe thể thao thuần điện do Lotus hợp tác phát triển với Alpine sẽ chào sân.

Tại Việt Nam, thương hiệu Lotus còn khá mới mẻ khi xuất hiện vào hồi đầu năm. Những chiếc xe được nhập về đều là dòng xe thể thao kén người chơi.

Nguồn: AutoPro


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!