Hãng xe Trung Quốc Changan ra mắt SUV Uni-K, phiên bản rẻ tiền của Porsche Cayenne Coupe 

  • 30/10/2020 16:10
Changan Auto đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên của chiếc SUV Uni-K, được thiết kế dựa trên Vision-V Concept.
 

Uni-K là chiếc thứ hai trong dòng xe ‘Uni’ của Changan sau Uni-T. Mẫu xe này có kích thước lớn hơn Uni-T, với chỉ số dài rộng cao lần lượt là 4.865 mm x 1.948 mm x 1.700 mm và chiều dài cơ sở 2.890 mm. Những chỉ số này tương tự như Porsche Cayenne Coupe, tuy nhiên kích thước không phải là điểm chung duy nhất của hai chiếc SUV.

Ngoại hình của Changan Uni-K có khá nhiều chi tiết giống Porsche Cayenne Coupe, nhất là khi nhìn từ bên hông và phía sau. Yếu tố giống nhất có lẽ chính là phần đèn hậu.


Changan cho biết Uni-K áp dụng ngôn ngữ thiết kế “không biên giới” của dòng Uni, với phần đầu xe táo bạo là bộ phận nguyên bản nhất của chiếc xe. Ngoài ra mẫu xe này cũng giữ nhiều yếu tố từ concept Vision-V như đèn pha LED, đèn sương mù LED hình ngôi sao ba cánh tương tự và lưới tản nhiệt. Những điểm nổi bật về thiết kế khác bao gồm tay nắm cửa bật ra, đèn phanh thứ ba kép và mâm xe hợp kim 21 inch.


Changan vẫn chưa công bố những hình ảnh về nội thất, nhưng có lẽ chúng ta sẽ sớm được chiêm ngưỡng cabin của Uni-K khi chiếc SUV ra mắt công chúng tại Triển lãm ô tô Quảng Châu vào cuối tháng 11.

Sức mạnh của xe đến từ động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít được kết nối với hộp số tự động 8 cấp Aisin và hệ dẫn động AWD. Dù chưa có thông số kỹ thuật chính xác hiện tại, động cơ này có công suất 229 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm khi được lắp trên xe Changan CS85.

Changan Uni-K sẽ đến các đại lý trên khắp Trung Quốc vào quý đầu tiên của năm 2021. Giá khởi điểm dự kiến khoảng 27.000 USD.