Haval Shenshou - Mẫu SUV mang thiết kế ấn tượng chính thức trình làng

  • 09/08/2021 01:08

Thương hiệu xe Trung Quốc Haval đã công bố những hình ảnh chính thức của mẫu SUV mới mang tên Shenshou. Nó là phiên bản sản xuất của mẫu concept Haval XY đã từng được giới thiệu trước đây. Shenshou sẽ mang vai trò mẫu xe cao cấp nhất của thương hiệu Haval với một thiết kế hoang đại mới, và cái tên của nó mang ý nghĩa “Thần Thú”, rất kêu đối với một chiếc SUV.

Phía trước của Haval Shenshou

Phía trước của Haval Shenshou

Haval Shenshou có thiết kế khá đẹp mắt với những đường cắt sắc cạnh phía bên sườn và phía sau, trong khi đó phía trước lại có thiết kế tương đối tròn trịa. Ngoại thất xe có nhiều tính năng đáng lưu ý như tay nắm cửa ẩn, cánh gió phía sau chất thể thao, và bộ la-zăng 5 chấu rất ngầu. Mẫu SUV mới này được chế tạo dựa trên khung gầm Lemon của Great Wall, hỗ trợ cả hệ truyền động chạy xăng và hybrid. Nó kích thước chiều dài 4.780 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.675 mm, và trục cơ sở 2.800 mm.

Phía sườn của Haval Shenshou

Phía sườn của Haval Shenshou

Phía sau của Haval Shenshou

Phía sau của Haval Shenshou

Thời gian gần đây, Haval đã có những bước tiến lớn với thiết kế nội thất và SUV Shenshou cho thấy rõ điều đó. Cụ thể hơn, mắt táp lô  trong cabin trông rất tuyệt với màn hình đôi nổi bật, gồm một màn nhỏ 12,3 inch phía sau vô lăng để hiển thị các thông tin lái xe, và một màn lớn 14,6 inch làm hệ thống thông tin giải trí. Hệ thống thông tin giải trí sẽ chạy bằng hệ thống Great Wall Motors Coffee Intelligent. Sức mạnh máy tính đến từ bộ chip Qualcomm 8155. Các nút điều khiển chuyển số được tích hợp đầy đủ trên vô lăng.

Nội thất của Haval Shenshou

Nội thất của Haval Shenshou

Về phương diện công suất máy, Haval Shenshou có trang bị động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh dung tích 1.5 lít, sản sinh 185 mã lực và 220 Nm mô-men xoắn cực đại. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu là 7 lít/100 km. Động cơ được kết nối với một hộp số ly hợp kép 9 cấp. Trước mắt, Haval cũng đang phát triển phiên bản tăng áp 2.0 và PHEV.

Ghế ngồi của Haval Shenshou

Ghế ngồi của Haval Shenshou

Theo kế hoạch, Haval Shenshou sẽ được bán ở thị trường nội địa Trung Quốc trong quý 3 năm nay, và chi tiết giá bán sẽ được công bố vào gần thời điểm đó.