Hé lộ hình ảnh VinFast Lux A2.0 phiên bản coupe

  • 31/10/2020 13:10
Có vẻ như VinFast đang phát triển một mẫu xe coupe dựa trên nền tảng Lux A2.0.
 
Ảnh: Facebook Trương Thành Công

Cách đây vài ngày, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh đăng ký bảo hộ quyền kiểu dáng sản phẩm thuộc sở hữu của VinFast. Theo hình ảnh cho thấy, mẫu xe mới có kiểu dáng giống VinFast Lux A2.0 nhưng sở hữu cấu hình coupe 2 cửa, mui xe dốc và vuốt dài xuống đuôi xe. 

 
Ảnh đăng ký bảo hộ quyền kiểu dáng sản phẩm thuộc sở hữu của VinFast.

Nhìn chung, phiên bản coupe của Lux A2.0 có ngoại hình thể thao hơn phiên bản sedan. Phần đầu xe được thiết kế lại để hốc gió trông hầm hố hơn với những đường nét khoét sâu. Logo chữ V cách điệu hình cánh chim cũng được làm to bản kéo dài ôm trọn phần trên lưới tản nhiệt. Mâm xe đa chấu 2 tông màu thiết kế hình cánh quạt. 

Xe vẫn có 4 chỗ ngồi nhưng bố trí theo dạng 2+2. Vì thế người ngồi hàng ghế sau sẽ không có nhiều không gian và ra vào khá bất tiện.

Hiện vẫn chưa rõ thông số kỹ thuật và động cơ của chiếc coupe, tuy nhiên Phiên bản cao cấp nhất của VinFast Lux A2.0 được trang bị động cơ tăng áp I-4 DOHC 2.0L, sản sinh công suất 228hp và mô-men xoắn 350Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Có khả năng bản coupe sẽ sở hữu động cơ tương tự.

Có thể thấy, với việc phát triển dòng xe coupe, VinFast đang đi theo con đường mà của các thương hiệu ô tô của Đức và Nhật, đó là sản xuất song song xe sedan và xe coupe. 

Có khả năng VinFast sẽ hướng dòng xe này đến mục tiêu xuất khẩu vì thị trường xe coupe tại Việt Nam tương đối hẹp, với tệp khách hàng nhỏ do. Hơn nữa hãng cũng đã xây trụ sở tại Australia và đang dự định tiến vào thị trường xe hơi Mỹ.