Hé lộ thêm trang bị hấp dẫn của xe bán tải cỡ lớn Toyota Tundra 2022

  • 28/07/2021 18:07

Có vẻ như thời điểm trình làng của mẫu xe bán tải cỡ lớn Toyota Tundra thế hệ mới đang đến gần. Bằng chứng là hãng Toyota đã tung ra video mới hé lộ những trang bị đáng chú ý bên trong mẫu xe này.

Video hé lộ những trang bị nội thất của Toyota Tundra 2022

Chiếc Toyota Tundra 2022 trong đoạn video dài chỉ khoảng 12 giây này thuộc phiên bản TRD Pro thể thao. Là phiên bản có khả năng off-road tốt hơn, Toyota Tundra TRD Pro 2022 được trang bị ghế trước bọc bằng chất liệu vi sợi màu đỏ rực rỡ, thêu logo màu trắng - đen tương phản trên lưng ghế như dấu hiệu nhận biết.

Tiếp đến là núm xoay chọn chế độ lái nằm trên cụm điều khiển trung tâm, được bao quanh bằng 4 nút bấm, bao gồm Drive Mode, Tow/Haul, MTS và DAC/Crawl. Trong đó, DAC/Crawl là hệ thống hỗ trợ đổ đèo, hứa hẹn giúp Toyota Tundra TRD Pro 2022 cạnh tranh tốt hơn với đối thủ Ford F-150 Raptor.

Núm xoay chọn chế độ lái trên cụm điều khiển trung tâm của Toyota Tundra 2022

Núm xoay chọn chế độ lái trên cụm điều khiển trung tâm của Toyota Tundra 2022

Những điểm nhấn khác bên trong nội thất của mẫu xe bán tải cỡ lớn này là bảng đồng hồ kỹ thuật số hiện, sạc điện thoại thông minh không dây, hệ thống âm thanh JBL và cửa sổ trời toàn cảnh. Bên cạnh đó là màn hình thông tin giải trí tăng mạnh về kích thước so với trước và nằm độc lập trên mặt táp-lô. Dự đoán, màn hình này sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho các phiên bản cao cấp của xe như TRD Pro đồng thời hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay.

Ghế màu đỏ và tính năng sạc điện thoại thông minh không dây của Toyota Tundra TRD Pro 2022

Ghế màu đỏ và tính năng sạc điện thoại thông minh không dây của Toyota Tundra TRD Pro 2022

Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Toyota Tundra TRD Pro 2022

Bảng đồng hồ kỹ thuật số...

Màn hình thông tin giải trí cỡ lớn của Toyota Tundra TRD Pro 2022

... và màn hình thông tin giải trí cỡ lớn của Toyota Tundra TRD Pro 2022

Cửa sổ trời toàn cảnh của Toyota Tundra TRD Pro 2022

Cửa sổ trời toàn cảnh của mẫu xe bán tải này

Bên ngoài, Toyota Tundra TRD Pro 2022 trang bị lưới tản nhiệt hình bát giác cỡ lớn, sơn màu đen và đi kèm mắt lưới hình tổ ong. Nằm bên trong lưới tản nhiệt là dòng chữ "Toyota" khá lớn và dải đèn LED ngay bên dưới. Ở hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha thanh mảnh với dải đèn LED định vị bao quanh và 2 khe gió nằm dọc.

Thiết kế ngoại thất của Toyota Tundra TRD Pro 2022

Thiết kế ngoại thất của Toyota Tundra TRD Pro 2022

Tiếp đến là 2 dải đèn LED nhỏ khác nằm trên cản trước, bên dưới lưới tản nhiệt. Ở giữa 2 dải đèn LED này là nẹp sơn màu rằn-ri, dập chữ "Tundra". Thêm vào đó là tấm ốp gầm hầm hố và nắp ca-pô thể thao với 2 đường dập gân sắc sảo, tích hợp ốp màu đen với dòng chữ "TRD Pro".

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ thấy hốc bánh vuông vắn, bộ vành hợp kim màu đen BBS màu đen, lốp Falken Wildpeak chạy mọi địa hình với kích thước 285/65 và bệ bước chân. Đặc biệt, ốp cua lốp của xe còn được sơn màu rằn-ri tương tự chi tiết trên cản trước.

Toyota Tundra TRD Pro 2022 dùng vành 18 inch và lốp chạy toàn địa hình

Toyota Tundra TRD Pro 2022 dùng vành 18 inch và lốp chạy toàn địa hình

Đằng sau, Toyota Tundra phiên bản thể thao được trang bị cửa thùng sau dập dòng chữ "TRD Pro". Bên cạnh đó là viền bên trên cửa thùng sau, tay nắm cửa và cản sau cũng được sơn màu rằn-ri.

Cửa thùng sau của Toyota Tundra TRD Pro 2022

Cửa thùng sau của Toyota Tundra TRD Pro 2022

Dự kiến, Toyota Tundra 2022 sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ hình thang GA-F mới cùng với Toyota Land Cruiser 2022 và Lexus LX thế hệ mới. Đây là khung gầm vốn ra đời từ cơ sở gầm bệ Toyota New Global Architecture (TNGA).

Nhiều khả năng mẫu xe bán tải này sẽ dùng động cơ xăng V6, dung tích 3.5L, sản sinh công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm giống Toyota Land Cruiser thế hệ mới. Động cơ này sẽ thay cho máy V8, dung tích 5.7L của Toyota Tundra cũ.

Ngoài ra, còn có tin đồn cho rằng xe được trang bị cả động cơ diesel V6, tăng áp kép, dung tích 3.3L. Cả hai động cơ đều đồng hành với hộp số tự động 10 cấp.

Hiện chưa rõ thời điểm trình làng và giá bán của Toyota Tundra thế hệ mới. Khi có mặt trên thị trường, xe sẽ cạnh tranh với Ford F-150, Chevrolet Silverado và Ram 1500.