Hé lộ thiết kế của mẫu SUV hạng A mới, được phát triển dựa trên Hyundai Grand i10

  • 07/05/2021 17:05

Trong vài năm trở lại đây, hãng Hyundai đã liên tục tung ra những mẫu SUV mới như Venue, Bayon hay Alcazar. Tuy nhiên, có vẻ như thương hiệu Hàn Quốc vẫn thấy chưa đủ nên chuẩn bị giới thiệu thêm một mẫu SUV cỡ A hoàn toàn mới nữa.

Hiện tên gọi chính thức của mẫu SUV mới nhà Hyundai chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe có tên mã là Hyundai AX1.

Mới đây, hãng Hyundai đã công bố 2 hình ảnh úp mở đầu tiên của mẫu SUV này. 2 hình ảnh cho thấy thiết kế cụm đèn pha và đèn hậu của Hyundai AX1 mới.

Qua đó, có thể thấy AX1 cũng được trang bị hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe, tương tự các mẫu ô tô Hyundai đời mới. Cụm đèn pha nằm trên cản trước và được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày hình tròn. Bên trên là một cụm đèn nữa, được dự đoán là đèn báo rẽ.

Đèn pha của Hyundai AX1

Đèn pha của Hyundai AX1

Trong khi đó, cụm đèn hậu của Hyundai AX1 lại được thiết kế nằm ngang với tạo hình tam giác bên trong. Những tam giác này chụm lại với nhau, tạo thành hình bông hoa, hứa hẹn sẽ giúp mẫu SUV cỡ A này nổi bật trong đêm.

Cụm đèn hậu của Hyundai AX1

Cụm đèn hậu của Hyundai AX1

Trước đây, cánh săn ảnh cũng đã từng bắt gặp Hyundai AX1 chạy thử trên đường phố Hàn Quốc. Hình ảnh chụp Hyundai AX1 trên đường thử cho thấy mẫu xe này vẫn được áp dụng kiểu dáng vuông như chiếc hộp ở bên ngoài. Thêm vào đó là hốc bánh vuông vức và cột C rộng.

Hyundai AX1 bị bắt gặp trên đường thử tại Hàn Quốc

Hyundai AX1 bị bắt gặp trên đường thử tại Hàn Quốc

Theo giới báo chí, Hyundai AX1 sẽ được định vị thấp hơn đàn anh Venue. Khi có mặt trên thị trường, AX1 sẽ trở thành mẫu SUV nhỏ nhất của thương hiệu Hyundai.

Tin đồn khẳng định AX1 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ chung với Hyundai Grand i10 và có chiều dài khoảng 3,7 - 3,8 m. Nếu đúng như vậy, Hyundai AX1 dự kiến sẽ dùng chung động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.2L với Grand i10. Trong khi đó, bản thấp hơn của xe có thể được trang bị động cơ 1.1L của Hyundai Santro.

Hyundai AX1 có kích thước khá nhỏ

Hyundai AX1 có kích thước khá nhỏ

Nhiều khả năng Hyundai AX1 sẽ chính thức ra mắt trong năm nay và được bày bán ở một số thị trường trên thế giới, trong đó có Hàn Quốc và Ấn Độ.

Lan Quyên