Hennessey dự định biến Ram TRX thành bán tải 6 bánh với 1200 mã lực

  • 06/09/2020 00:09
Chiếc bán tải 6x6 mới của Hennessey dựa trên Ram TRX sẽ có tên là Mammoth 6x6.
 

Cách đây 2 năm, hãng độ xe Mỹ Hennessey đã tạo ra phiên bản 6x6 của Ford F-150 Raptor mang tên Hennessey VelociRaptor. Vào tháng 7 vừa qua khi Chevrolet Silverado thế hệ hiện tại ra mắt, Hennessey đã nhanh chóng độ chiếc Chevrolet Silverado thành Goliath 6x6. Vì vậy, không lạ lùng gì khi Hennessy liền lên kế hoạch độ 6x6 cho chiếc bán tải Ram mới ra mắt.

Ram TRX là một chiếc bán tải mạnh mẽ với công suất 702hp ngay từ nhà máy, tuy nhiên xưởng độ Hennessy cảm thấy con số này vẫn chưa đủ cao nên đã quyết định thay động cơ mới. Mục tiêu của hãng độ xe là tạo ra chiếc bán tải 6x6 có công suất hơn 1000hp.

 Bán tải Ram TRX chưa ra mắt lâu đã được hãng độ Hennessey chú ý đến.

Trong kế hoạch biến hóa Ram TRX sang Mammoth 6x6 của Hennessey , họ sẽ loại bỏ hoàn toàn động cơ Hellcat V8 6.2 lít. Thay vào đó, hãng độ ở Texas sẽ sử dụng động cơ Hellephant V8 7.0 lít từ Mopar, nâng công suất lên 1.000 mã lực. Sau đó, công ty dự định điều chỉnh động cơ siêu nạp để sản sinh 1200 mã lực. Theo dự tính, đây là chiếc bán tải mạnh nhất mà Hennessey từng tạo ra.
 

Ngoài ra, công ty độ xe của Mỹ cũng sẽ nâng cấp thêm hệ thống treo của TRX để phù hợp với việc chạy trên địa hình gồ ghề. Với việc TRX là một chiếc xe có khả năng vượt địa hình tốt từ nhà máy, có khả năng những thay đổi mà Hennessey thực hiện sẽ liên quan đến việc xử lý trọng lượng tăng lên do chuyển sang hệ 6x6. Mammoth cũng sẽ đi kèm với các sửa đổi ngoại thất lẫn nội thất.

 
“Chúng tôi rất vui mừng với sự ra mắt của Ram TRX,” người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty John Hennessey cho biết. "Mammoth 6X6 được trang bị động cơ Hellephant 1200 mã lực chỉ là một ý tưởng quái dị, đó chính xác là lý do tại sao chúng tôi làm điều này. Chúng tôi sẽ chỉ sản xuất ba mẫu và có khả năng biến đây trở thành chiếc bán tải độc nhất và đắt nhất mà chúng tôi từng chế tạo."

Với việc Goliath 6x6 dựa trên Chevrolet Silverado có mức giá trên 375,000 USD, có thể dự đoán Mammoth sẽ vượt qua con số này.
 
Vì TRX vẫn chưa được bán, có thể sẽ chúng ta sẽ phải chờ khá lâu trước khi biết mức giá của Mammoth 6x6. Tuy nhiên, Goliath 6x6 dựa trên Silverado có giá không dưới 375,000 USD, để nhận được danh hiệu đắt nhất, chắc chắn Mammoth 6x6 sẽ vượt qua con số này.

Nguồn: Motor1