Hình ảnh chính thức đầu tiên của Honda Civic 2022

  • 14/04/2021 20:04

Honda vừa công bố hình ảnh ngoại thất chính thức đầu tiên của Civic Sedan 2022 phiên bản sản xuất trước khi tiết lộ chi tiết vào ngày 28/04 tới.

Hình ảnh chính thức đầu tiên của Honda Civic 2022 civic-2022.jpgHình ảnh ngoại thất chính thức đầu tiên của Honda Civic Sedan 2022.

Theo hãng xe Nhật, Civic Sedan 2022 là mẫu sedan công nghệ cao đáng để trải nghiệm nhất trong lịch sử gần 50 năm của dòng xe này.

Lấy cảm hứng từ thiết kế trường tồn theo thời gian và những giá trị tập trung vào con người của những thế hệ Civic trước đó, các nhà thiết kế và kỹ sư Honda đã ưu tiên triết lý lấy con người làm trung tâm để tối ưu hoá không gian cho cả tài xế và hành khách.

Về thiết kế ngoại thất, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt Solid Wing Face (Đôi cánh vững chãi) đặc trưng của thương hiệu xe Nhật nhưng được thiết lại mỏng hơn nhiều so với bản tiền nhiệm. Đèn pha hiện có kiểu dáng đẹp hơn và nhỏ hơn so với phiên bản tiền nhiệm, tích hợp dải đèn LED ban ngày hình chữ L sắc nét. Cản trước của Civic mới có thiết kế hình thang ngược đi cùng 2 hốc đèn sương mù lớn giúp chiếc xe trông khỏe khoắn hơn.

Nhìn từ bên hông, Civic thế hệ mới chia sẻ đáng kể kiểu dáng thiết kế của mẫu xe đàn anh Accord. Ngay cả đường gân dập nổi chạy phía dưới chân kính cửa sổ cũng được lấy cảm hứng từ mẫu sedan hạng D cỡ lớn hơn.

Tuy nhiên, những thay đổi chính lại tập trung ở phía đuôi xe. Theo đó, cụm đèn hậu hình chữ C ở phiên bản hiện hành đã được thay thế bằng hệ thống đèn hậu mới có phần gọn gàng và "lành" hơn. Cụ thể, cụm đèn hậu của Honda Civic Prototype được tinh chỉnh với đồ họa chiếu sáng hình chữ L tương tự như dải đèn LED chạy ban ngày ở phía trước. Bên cạnh đó, thiết kế cản cũng đơn giản hơn cùng ống xả hình bầu dục.

Hiện tại, Honda vẫn chưa công bố hình ảnh nội thất của Civic Prototype 2022 nhưng hãng đã công bố ảnh phác thảo của khoang cabin. Có thể thấy, Honda Civic thế hệ mới sẽ sở hữu một khoang cabin có thiết kế tối giản và phong cách hơn so với phiên bản hiện hành, bao gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình 9 inch, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và điểm nhấn kiểu lưới tổ ong kéo dài chiều rộng bảng táp-lô và giấu đi các cửa gió điều hòa .

Hình ảnh chính thức đầu tiên của Honda Civic 2022 2022-honda-civic-prototype-9.jpeg

Ngoài ra, Honda cho biết Civic mới sẽ được trang bị nhiều hệ thống an toàn mới, đơn cử như bộ công nghệ hỗ trợ người lái và an toàn Honda Sensing được nâng cấp, cùng túi khí thiết kế mới. Bên cạnh đó, xe cũng có cấu trúc thân xe Honda Advanced Compatibility Engineering phiên bản mới giúp cải thiện khả năng bảo vệ chống va chạm cho người ngồi trong xe và người đi bộ trên đường.

Thông tin chi tiết về Civic Sedan 2022 sẽ được công bố vào ngày 28/04 tới. 

Anh Quân (forum.autodaily.vn)