Hơn 1,7 triệu ôtô của Ford bị điều tra lỗi phanh

  • 22/08/2022 13:08

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) điều tra hơn 1,7 triệu xe Ford và Lincoln vì phanh trước có thể không hoạt động.

Có khoảng 50 đơn khiếu nại về dây phanh trước đứt hoặc rò rỉ dầu trên dòng sedan Ford Fusion cũng như Lincoln MKZ khiến hệ thống phanh bị lỗi. Lincoln là thương hiệu xe sang thuộc Ford.

Ford Fusion 2018 - mẫu sedan nằm trong diện điều tra lỗi phanh trước. Ảnh: Car and Driver

Các mẫu Fusion và MKZ nằm trong diện điều tra thuộc đời 2013-2018, với tổng cộng 1,729 triệu xe. Ngoài việc dây phanh trước bị đứt, lỗi rò rỉ dầu cũng đồng nghĩa việc phanh không thể hoạt động đúng chức năng dẫn tới những lo ngại về an toàn.

Hiện chưa có lệnh triệu hồi nào liên quan tới các mẫu xe trên. NHTSA hiện bắt đầu quá trình điều tra với sự hợp tác của Ford để có thêm thông tin về lỗi kỹ thuật trước khi đưa ra giải pháp cụ thể.

Truyền thông Mỹ nhận xét, rằng Ford có thể tự nguyện triệu hồi xe kể cả khi NHTSA không yêu cầu. Theo đó, việc triệu hồi sẽ gồm thay thế dây phanh trước kèm việc xả gió phanh nhằm đảm bảo không còn không khí trong hệ thống. Thực tế, dầu phanh có thể có các bong bóng do không khí lọt vào, gây ra hiện tượng đạp phanh bị hẫng hoặc phanh không hoạt động đúng như thiết kế.

Tại Mỹ, Ford Fusion và Lincoln MKZ 2013-2018 là các mẫu sedan cuối cùng của Ford trước khi bị khai tử để chuyển hoàn toàn sang dòng SUV và bán tải.

Nguồn: VnExpress


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!