Honda bất ngờ tiết lộ xe SUV điện hoàn toàn mới mang tên Prologue, ra mắt vào năm 2024

  • 30/06/2021 18:06

Mới đây, Honda Bắc Mỹ vừa tiết lộ thêm thông tin về mẫu SUV điện đầu tiên mà hãng sẽ chính thức ra mắt trong năm 2024. Theo đó, mẫu SUV chạy điện của hãng sẽ có tên chính thức là Prologue, đồng thời là một trong hay mẫu xe điện mà hãng xe Nhật Bản hợp tác phát triển cùng thương hiệu GM của Mỹ.

Video hé lộ tên xe SUV điện mới của Honda

Theo giải nghĩa, Prologue nghĩa là sự khai màn cho một sự kiện lớn sắp xảy ra, chắc chắn không phải tự nhiên mà Honda chọn cái tên này cho mẫu SUV chạy điện đầu tiên của mình. Được biết, Prologue được xem là làn sóng xe điện đầu tiên của Honda và Acura tại thị trường Mỹ, trước khi thương hiệu xe Nhật Bản chính thức hoàn thành mục tiêu kinh doanh xe ô tô không khí thải theo từng giai đoạn.

Honda đặt mục tiêu đến năm 2030, 40% tổng lượng xe mà hãng bán ra sẽ là xe không khí thải, con số này sẽ tăng lên 80% vào năm 2035 và 100% vào năm 2040. Đồng nghĩa rằng sau năm 2040, Honda sẽ chỉ kinh doanh mảng xe không phát ra khí thải nhằm bảo vệ môi trường.

Tính đến thời điểm hiện tại, thông tin về mẫu SUV điện Honda Prologue vẫn còn rất ít ỏi. Phó chủ tịch Honda tại Mỹ, ông Dave Gardner cho biết mẫu "Prologue sẽ mang đến cho khách hàng một mẫu SUV chạy điện hoàn toàn với đầy đủ chức năng và trang bị mà người dùng vẫn mong chờ từ thương hiệu Honda."

SUV điện Honda

Honda Prologue sẽ có thiết kế ra sao?

 

Trước đó, Honda từng cho biết đội ngũ kỹ sư và chuyên viên thiết kế của hãng sẽ phụ trách phát triển kiểu dáng và nội thất của hai mẫu xe điện mới, trong khi đó đội ngũ đồng nghiệp tại GM sẽ phụ trách hoàn thiện nền tảng khung gầm và hệ thống truyền động. Ngoài ra, hai mẫu xe điện mới này sẽ ứng động công nghệ pin Ultium hoàn toàn mới của GM, đồng thời được sản xuất và lắp ráp ngay tại các nhà máy của GM.

Mặc dù từng là một trong những người tiên phong đi đầu trong việc điện hóa các sản phẩm xe ô tô tại Nhật Bản từ cuối những năm 1990, đồng thời thương hiệu đầu tiên tung ra mẫu xe hybrid và xe sử dụng tế bào nhiên liệu hydro đầu tiên cho khách hàng Mỹ, nhưng Honda dường như đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện ngay tại thị trường lớn này. 

Điều này không có nghĩa là Honda không có sản phẩm xe chạy điện, hãng xe Nhật Bản hiện đang sở hữu mẫu E hatch nhỏ nhắn, được bán ra tại thị trường nội địa Nhật Bản và Châu Âu, nhưng lại chưa từng và thậm chí là khó có thể đặt chân đến đất Mỹ.

Honda E hatch

Xe điện Honda E hatch

"Chiến lược hiện tại của chúng tôi là tập trung vào việc ra mắt thêm nhiều phiên bản hybrid cho các mẫu xe quan trọng hiện có của hãng, từ đó đó đạt được mục tiêu ban đầu trước khi chính thức tung ra chiếc Honda Prologue," Ông Gardner chia sẻ.