Honda City 2020 lộ diện nội thất và động cơ trước ngày ra mắt

  • 28/11/2020 14:11
Honda tiếp tục được công bố thêm nhiều hình ảnh và thông tin của mẫu xe City 2020.
 

Vừa qua, trang fanpage chính thức của Honda Ô tô Việt Nam bất ngờ đăng tải đầy đủ hình ảnh nội thất của Honda City 2020. Dù thông số kỹ thuật của mẫu xe này đã được hé lộ trước đây, những hình ảnh này vẫn có một số điểm mới đáng chú ý.

Nội thất của Honda City 2020 bản RS sẽ sử dụng nhiều chất liệu khác nhau gồm da, da lộn và nỉ cao cấp xuất hiện trên các hàng ghế. Về thiết kế, vô lăng của xe có tạo hình giống với đàn anh Honda Accord với 3 chấu, màn hình giải trí 8 inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, bệ tì tay đầy đủ trên 2 hàng ghế.


Đặc biệt, hệ thống điều hòa tự động của bản RS có thể khởi động từ xa bằng chìa khóa thông minh, đây là tính năng độc đáo đã xuất hiện trên mẫu sedan hạng C Honda Civic nhưng lại lần đầu xuất hiện ở phân khúc hạng B.

Bên cạnh những hình ảnh chi tiết về nội thất, fanpage của Honda Ô tô Việt Nam cũng hé lộ Honda City 2020 sẽ được trang bị động cơ hoàn toàn mới. Tuy rằng vẫn là máy xăng có dung tích 1.5L nhưng theo thông tin từ Cục Đăng kiểm trước đó, khối động cơ này có mã mới là L15ZC. 


Cụ thể hơn, khối động cơ mới được thay đổi từ SOHC (cam đơn) sang DOHC (cam kép), khiến sức mạnh được cải thiện nhẹ so với trước đây với công suất tăng lên tới 119hp và theo nhà sản xuất là mạnh nhất phân khúc.

Mảng an toàn của Honda City 2020 sắp ra mắt cũng không có gì khác biệt so với trước đây vì không được trang bị gói công nghệ Honda Sensing. Cụ thể, xe vẫn sở hữu phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh khẩn cấp ESS, hệ thống cân bằng điện tử VSA, kiểm soát lực kéo và camera lùi.

Theo kế hoạch, Honda Việt Nam sẽ ra mắt Honda City 2020 vào ngày 9/12 tới đây. Tuy vẫn là xe được lắp ráp trong nước, tiếc thay Honda không có sẵn xe giao ngay cho khách hàng đặt cọc. 


Các khách hàng đặt cọc sẽ phải chờ sang đầu năm 2021 mới có thể nhận xe. Do đó, người dùng mua City mới sẽ bỏ lỡ ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ do Nghị định 70/2020/NĐ-CP sẽ chỉ kéo dài cho đến hết năm nay.

Được biết, Honda City 2020 sẽ có 3 phiên bản bao gồm G, L và RS với giá dự kiến hiện tại lần lượt là 560, 600 và 620 triệu đồng. Mức giá này đang cao nhất phân khúc sedan hạng B nhưng cũng không ngoài dự đoán bởi Honda City vốn nhắm đến đối tượng khách hàng cá nhân chứ không phải người dùng có nhu cầu mua xe để kinh doanh dịch vụ.