Honda City bản hybrid ra mắt tại thị trường Thái Lan, mức tiêu thụ nhiên liệu đáng nể

  • 26/11/2020 16:11
Tuy còn đến 2 tuần nữa Honda City 2021 mới ra tại Việt Nam, phiên bản hybrid của mẫu sedan hạng B này đã được trình làng ở Thái Lan. 
 

Vừa qua, Honda Thái Lan đã tổ chức sự kiện trình làng hai mẫu xe mới là Honda City Hatchback và City e:HEV 2021.

City e:HEV về cơ bản là City RS thể thao nhưng có thêm công nghệ tiết kiệm nhiên liệu. Đặc điểm đáng chú ý nhất của mẫu xe là hệ truyền động Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD), gồm động cơ xăng DOHC i-VTEC 1.5L 4 xi-lanh cho công suất 98hp và mô-men xoắn cực đại 127 Nm, kết hợp với mô-tơ điện cho tối đa 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Theo Honda, City e:HEV mới sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 3,59 lít/100 km.


Về mặt thiết kế, Honda City e:HEV có kiểu dáng thể thao và trẻ trung tương tự như City RS. Ở phía trước, chiếc xe nổi bật lưới tản nhiệt tổ ong màu đen, cánh gió trước giả sợi carbon và hốc đèn sương mù.

Tại mặt sau, tính thể thao của xe được thể hiện qua cánh gió màu đen trên nắp cốp, bộ khuếch tán, ăng-ten vây cá màu đen.

Ngoài ra chiếc xe được lắp ốp gương chiếu hậu đen và bộ mâm hợp kim 16 inch phối 2 màu đi kèm phanh đĩa ở bánh sau.

Tương tự như bản RS, City e:HEV cũng có đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu LED. Đặc biệt, Honda City e:HEV RS 2021 tại xứ sở chùa Vàng sẽ có một màu sơn riêng biệt là xanh Obsidian Blue Pearl.

Đối với nội thất, Honda City e:HEV RS mới có ghế bọc giả da và da lộn, đi kèm chỉ khâu màu đỏ cũng như bộ bàn đạp bằng kim loại, lẫy chuyển số tích hợp vào vô lăng, mở cửa không cần chìa khóa, màn hình thông tin giải trí 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, 8 loa và camera lùi, khởi động máy từ xa, cửa tự động khóa khi người lái xa khỏi xe, điều hòa tự động 1 vùng...


Honda City e:HEV 2021 là phiên bản duy nhất được trang bị hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha tự động. Thị trường Thái Lan còn được ưu ái thêm khi có thêm camera cập lề LaneWatch.

Tất nhiên, chiếc sedan hạng B cũng sở hữu các trang bị an toàn thụ động như những phiên bản còn lại, bao gồm 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và cân bằng điện tử.


Xe sẽ có giá từ 839.000 baht (~ 640 triệu VNĐ). Sau Thái Lan, Honda City e:HEV 2021 sẽ đến thị trường Malaysia, hy vọng phiên bản này sẽ sớm về Việt Nam.