Honda City các thế hệ thay đổi gì?

  • 12/12/2019 00:12

Honda City các thế hệ thay đổi gì?

Honda City các thế hệ thay đổi gì?

Honda City các thế hệ đã đạt mốc doanh số 4 triệu chiếc trên toàn thế giới. Đây là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là ở Thái Lan, Indonesia và Philippines. Chưa kể, mẫu xe cũng đã gây được tiếng vang đến người dùng Việt Nam.

Nhìn lại, City đã xuất hiện từ những năm 1980. Xe trở nên phổ biến hơn trong khu vực ASEAN vào giữa những năm 90. Thế hệ đầu tiên (hoặc thế hệ thứ ba nếu tính cả hai mẫu hatchback đầu tiên) đã cập bến thị trường ASEAN vào năm 1996 và trở thành sự lựa chọn phổ biến trong phân khúc kể từ đó.

Honda City các thế hệ gắn bó người dùng dài lâu

Theo kinh nghiệm ô tô, những người đam mê xe cũng gọi Honda City là SX8 do đây là mã khung gầm bên trong. Có một điểm thú vị là City sedan thế hệ đầu tiên thực sự dựa trên Civic 1987-1992. Xe có 2 lựa chọn động cơ là 1,3 lít và 1,5 lít VTEC.

Thế hệ City này thậm chí đã có tùy chọn hộp số tự động – một điều mới lạ trong phân khúc thời đó. Phiên bản nâng cấp gọi là Type Z đã đến một vài năm sau khi xe ra mắt lần đầu tiên.

Honda City đệ nhị

Năm 2002, Honda City thế hệ thứ 2 đã ra mắt thế giới và đến Philippines một năm sau đó. Từ thời điểm này, xe dựa trên Honda Jazz nên trông hoàn toàn khác biệt so với người tiền nhiệm với hình dạng giống như cái nêm.

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Honda tại Philippines đi kèm hộp số CVT. Không chỉ vậy, xe còn có động cơ i-DSi mới lạ. Honda City thế hệ thứ hai cũng được cung cấp tại Nhật Bản với tên gọi Fit Aria.

Honda City đời III

Honda City thế hệ thứ 3 được giới thiệu vào năm 2008 (2009 tại Philippines). Vào thời điểm này, City đã trở thành mẫu xe chủ lực ở các nước ASEAN và là thế hệ đầu tiên được sản xuất và xuất khẩu ra ngoài Châu Á.

Một lần nữa, động cơ 1,3 và 1,5 lít vẫn được cung cấp. Theo kinh nghiệm mua bán ô tô, xe cũng lớn hơn đáng kể so với người tiền nhiệm để cung cấp nhiều không gian hơn bên trong. Điểm khó hiểu là Honda đã sử dụng hộp số tự động 5 cấp truyền thống thay cho hộp số CVT.

Honda City đệ tứ

Honda City thế hệ thứ 4 đã đứng đầu doanh số trong phân khúc tại một số khu vực. Xe tiếp tục lớn hơn và rộng hơn so với trước đó để gây tiếng vang cho người mua trên toàn ASEAN.

Khác với thế hệ thứ 3, động cơ 1,3 lít đã bị loại bỏ hoàn toàn và xe chỉ còn lại một tùy chọn động cơ duy nhất là i-VTEC 1,5 lít. Hộp số CVT đã quay trở lại ở thế hệ thứ 4 để thay thế số tự động 5 cấp.

Thế hệ này cũng đã trang bị các tính năng quan trọng như 6 túi khí, định vị, chế độ Eco, kiểm soát hành trình và kiểm soát thăng bằng.

Honda City đời mới cập nhật hiện đại

Giờ đây, Honda City thế hệ thứ 5 đã chính thức ra mắt toàn cầu với kỳ vọng hướng đến mốc doanh số 5 triệu chiếc. Xe trông đẹp mắt và có kiểu dáng hơi giống Civic nhỏ hơn. Bên trong, xe sở hữu bảng điều khiển mới có thiết kế thẳng đứng hơn và giao diện climate control mới.

Các biến thể cao cấp hơn được trang trí da trên khắp cabin. Màn hình thông tin giải trí lớn hơn hiện có sẵn với Android Auto và Apple CarPlay.

Honda City đời thứ 5 đầy sự quyến rũ

Giống như Jazz, Honda City hiện trang bị động cơ tăng áp 1 lít 3 xi-lanh mới. Động cơ này sản sinh công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 173 Nm, gần tương đương với sức mạnh của động cơ 1,5 lít trước đó.

Xe đi kèm dẫn động cầu trước và hộp số CVT. Việc đạt được doanh số 4 triệu chiếc đối với một mẫu xe là điều đáng tự hào, đặc biệt là khi City không phải là mẫu xe thị trường toàn cầu. Xe chỉ được bán ở Đông Nam Á, Úc và một số quốc gia nhất định ở Nam Mỹ.

(Ảnh: Autoindustria)

  • ảnh chi tiết Honda City 2020: Đẹp thế này Toyota Vios cũng e ngại
  • Ưu nhược điểm của Toyota Vios 2019
  • So sánh nhanh Honda City 2020 với đời trước và các đối thủ