Honda City Hatchback chuẩn bị ra mắt, đối thủ của Toyota Yaris

  • 19/11/2020 16:11
Đến nay, có lẽ chúng ta đã khá quen thuộc với Honda City thế hệ thứ năm, lần đầu tiên ra mắt toàn cầu tại Thái Lan vào tháng 11 năm ngoái và sau đó được mở bán Malaysia vào tháng 10 năm nay. Theo thông tin mới nhất, mẫu sedan phân khúc B sẽ có kiểu dáng thân xe hatchback mới chỉ trong vài tuần nữa.
 

Honda Thái Lan đã chính thức thông báo rằng City Hatchback sẽ ra mắt tại quốc gia này vào ngày 24 tháng 11 và đây cũng sẽ là buổi ra mắt thế giới của mẫu xe mới. Cùng ngày hôm đó, công ty cũng sẽ ra mắt phiên bản hybrid e: HEV của City.

Tin tức về City Hatchback lần đầu tiên xuất hiện khi hình ảnh đăng ký bằng sáng chế của mẫu xe bị lộ online. Hơn nữa mẫu xe City dạng ngắn không phải là điều quá lạ. Tại Trung Quốc, Honda Dongfeng cung cấp phiên bản liftback của City thế hệ thứ tư có tên là Gienia.

Không có hình ảnh hoặc video giới thiệu nào đi kèm với thông báo của Honda Thái Lan, vì vậy chúng ta chỉ có thể dự đoán thiết kế của xe thông qua ảnh đăng kí bằng sáng chế.


Về cơ bản, City Hatchback sẽ trông khá giống với người anh em sedan, cả hai xe có chung thiết kế đèn pha, lưới tản nhiệt, nắp ca-pô và cản trước. Khi đi xuống hai bên sườn xe, chúng ta có thể thấy cửa sổ và vị trí các cột A, B và C khá tương tự nhau.

Vì là hatchback, khác biệt lớn nhất giữa hai xe nằm ở phía sau. Nhìn chung, phần phía sau của xe khiến nhiều người liên tưởng đến W177 Mercedes-Benz A-Class.

Về kích thước, chiếc hatchback có khả năng sẽ ngắn hơn sedan trong khi vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở. Để tham khảo, City bản sedan có kích thước 4,553 mm, rộng 1,748 mm, cao 1,467 mm và có chiều dài cơ sở kéo dài 2,589 mm.

Bên dưới ca-pô, có thể động cơ xăng ba xi-lanh tăng áp 1,0 lít của chiếc sedan City cũng có thể được áp dụng cho bản hatchback. Trên bản sedan, động cơ này cho công suất 120hp và 173 Nm, với hệ dẫn động đến bánh trước thông qua hộp số CVT.

Với việc City Hatchback sắp được giới thiệu tại Thái Lan, nó sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như Toyota Yaris và Mazda 2 Hatchback trong phân khúc hạng B. Tuy nhiên, điều này đặt ra một số câu hỏi: điều này có nghĩa là Thái Lan sẽ bỏ qua Jazz thế hệ thứ tư? City Hatchback có phải là sự thay thế trực tiếp cho Jazz?