Honda City thế hệ mới – rộng rãi và nhiều trang bị hơn

  • 21/09/2020 15:09
Honda City 2020 sở hữu những ưu điểm nào để có thể cạnh tranh với Toyota Vios, Hyundai Accent hay Kia Soluto?
 

Động cơ không thay đổi

Tại thị trường Ấn Độ, Honda City 2020 có 3 tùy chọn động cơ - hộp số, bao gồm:

-    Động cơ xăng 1.5l đi kèm hộp số 6 MT, 120hp và 145Nm
-    Động cơ xăng 1.5l đi kèm với CVT, 120hp và 145Nm
-    Động cơ diesel 1.5l đi kèm hộp số 6 MT, 99hp và 200Nm

Động cơ xăng 1.5l là loại động cơ được trang bị trên các mẫu City được bán tại Việt Nam. Ưu điểm của động cơ này là độ rung lắc thấp, tiếng ồn nhỏ, sức kéo tốt ngay ở tốc độ thấp.

Hộp số CVT của Honda City 2020 vẫn mang đến trải nghiệm chuyển số mượt tạo cảm giác thoải mái khi lái xe. Với những chủ xe muốn tìm kiếm trải nghiệm cầm lái thể thao hơn, hộp số sàn 6 cấp chính là lựa chọn cho họ. 

Khác biệt lớn nhất về vận hành của Honda City 2020 so với thế hệ trước nằm ở hệ thống treo. Dù vẫn sử dụng khung gầm cũ, City 2020 được trang bị hệ thống treo mới, với treo trước McPherson và treo sau giằng xoắn, đã được tinh chỉnh giúp cho hành khách có một chuyến đi êm ái mỗi khi bước lên xe.

Tuy nhiên, khuyết điểm của việc tinh chỉnh này đó là thân xe có phần kém ổn định hơn đôi chút. Song song đó, đầu xe gặp phải hiện tượng cắm nhẹ xuống khi phanh gấp, người lái xe cần một ít thời gian để làm quen với điều này.

Ngoại thất lịch lãm

Dù các đối thủ cùng phân khúc nhắm đến phong cách thể thao năng động, Honda City 2020 lại sở hữu vẻ ngoài lịch lãm và nhã nhặn. 

Phần lớn những chiếc sedan đều tuân theo thiết kế 3-box và Honda đã giữ đúng triết lý này khi thiết kế City thế hệ thứ 5. City 2020 có mui xe dài, theo sau đó là cabin và cốp xe dài tương ứng. Không có đường viền mái giống như coupe, điều này khiến City 2020 mang cảm giác sang trọng hơn thể thao.


Phần đầu xe mang nét đặc trưng của Honda, với thanh chrome lớn gắn logo trên lưới tản nhiệt, nối liền cụm đèn trước LED toàn bộ, chia 9 khoang và được vuốt nhọn sang hai bên thân. Có thể thấy phần trước của City lấy cảm hứng từ đàn anh Accord và Civic.

Phần đuôi của Honda City 2020 gây được sự chú ý với tạo hình nổi khối, đi kèm cụm đèn hậu kích cỡ lớn hơn, ăn sâu vào cửa cốp và có dải LED định vị dạng chữ Z kéo dài.


Honda City 2020 cũng dài hơn thế hệ trước với thông số dài x rộng x cao tương ứng 4549 x 1748 x 1489 mm, so với 4440 x 1694 x 1477 mm của đời xe trước. Nhờ vậy, City 2020 là một trong những chiếc sedan hạng B to lớn nhất phân khúc.

City 2020 đi kèm với mâm xe hợp kim hai tông màu 16 inch, trước đây vốn chỉ dành cho biến thể RS.

Trang bị tiện nghi và an toàn
 

So với thế hệ cũ, không gian nội thất của Honda City 2020 có thiết kế hiện đại và đơn giản hơn. Diện tích bề mặt táp-lô được thu gọn, nhiều nút bấm điều khiển được lược bỏ và điểm nhấn chính là màn hình thông tin giải trí 8 inch.

Màn hình này hỗ trợ đầy đủ các kết nối hiện đại như Apple CarPlay/Android Auto, điều khiển bằng giọng nói thông qua Alexa, đi kèm tính năng theo dõi làn đường bên phụ Honda LaneWatch.
 


Với việc chiếc xe dài hơn trước, không gian hàng ghế thứ hai trên Honda City 2020 hiện thuộc nhóm rộng rãi nhất phân khúc. Khoảng để chân và đầu của xe đủ thoải mái với vóc dáng người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng. 

Ngoài ra, hành khách ngồi sau cũng có một số tiện ích như cửa gió điều hòa, cổng sạc và rèm che nắng phía sau.
 


Honda City 2020 được bán tại thị trường Ấn Độ có những trang bị an toàn gồm ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp, đèn pha tự động, cảm biến lùi, camera lùi, camera sườn và 6 túi khí.