Honda City Type-R, đàn em của Civic Type-R chuẩn bị lộ diện

  • 04/11/2020 18:11
Phiên bản có hiệu suất cao nhất của dòng xe Honda City thế hệ thứ năm hiện đang là RS e: HEV với hệ thống truyền động i-MMD sản sinh 108hp và 253Nm. Đây vẫn chưa thể gọi là phiên bản thể thao thực thụ của chiếc xe. Nếu Honda City có phiên bản thể thao Type R, chiếc xe sẽ có thiết kế như thế nào?


Mới đây, nhà thiết kế đồ họa Theophilus Chin đã tạo ra các bản vẽ kỹ thuật số, cho chúng ta thấy Honda City sẽ có hình dáng như thế nào nếu ở dạng hatchback 

Dựa theo hình ảnh, có thể thấy City Type R sở hữu lưới tản nhiệt kiểu mắt lưới tổ ong màu đen thể thao tương tự City RS với huy hiệu Honda Type R màu đỏ.

Nhìn chung, phần đầu của City Type R trong bảng vẽ khá giống FK8 Civic Type R, khác biệt duy nhất đó là City Type R không có đèn sương mù.


 
Ở phía sau, thiết kế Honda City Type R của Theophilus Chin khiến gợi nhớ tới Mercedes A-Class W177, đặc biệt ở chi tiết cánh gió màu đen bóng, đèn phanh thứ ba, thiết kế cửa hậu và mặt kính sau.

Tuy nhiên, đèn hậu LED trên City Type R có kiểu dáng thanh mảnh hơn một chút. Nắp bình nhiên liệu được đặt phía trên đường vai thân, còn cản sau được làm đẹp với một đường viền nhựa và tấm lưới nhỏ bên dưới để trang trí. Hoàn thiện vẻ ngoài chiếc hatchback thể thao nhỏ gọn là ống xả mạ crôm hình lục giác lớn đặt chính giữa và líp sau mới mẻ.

Các chi tiết đáng chú ý khác bao gồm nắp ca-pô tích hợp khe gió thể thao, gương chiếu hậu ngoài phủ đen bóng, vòm bánh xe loe rộng, mâm xe thể thao 4 chấu kép sơn đen đi kèm với lốp lớn hơn, bộ má phanh màu thân xe, và ốp hông khỏe khoắn.

Hiện tại đã có nhiều hạng độ ngoại thất sản xuất body kit phong cách Type R và NSX cho mẫu xe Honda City. Với việc vẫn chưa rõ liệu Honda có thực sự muốn sản xuất City Type R hay không, những bộ bodykit này là lựa chọn không tồi nếu chủ xe muốn thể thao hóa chiếc sedan của mình.