Honda Civic Hybrid tiết kiệm xăng hơn được chốt lịch ra mắt vào năm sau

  • 26/06/2021 14:06

Vào hôm 23/6/2021 vừa qua, hãng Honda đã chính thức vén màn thế hệ mới của dòng xe Civic Hatchback. Cũng trong sự kiện này, hãng Honda đã hé lộ một số thông tin quan trọng liên quan đến dòng Civic nói chung và Civic Type R thế hệ mới nói riêng.

Theo đó, hãng Honda sẽ tung phiên bản hybrid của dòng xe Civic ra thị trường vào năm sau, cùng với Civic Type R thế hệ mới. Hiện hãng Honda chưa nói rõ Civic Hybrid sẽ dành cho những thị trường nào. Tuy nhiên, dự kiến, mẫu xe này sẽ được phân phối trên thị trường toàn cầu.

Honda Civic phiên bản hybrid được chốt lịch ra mắt vào năm sau

Honda Civic phiên bản hybrid được chốt lịch ra mắt vào năm sau

Chưa rõ Honda Civic phiên bản Hybrid được trang bị động cơ cụ thể nào. Hãng Honda chỉ xác nhận việc Civic Hybrid dùng hệ truyền động hybrid e:HEV với 2 mô-tơ điện.

Nhiều khả năng Honda Civic Hybrid sẽ dùng chung hệ truyền động e:HEV với người anh em HR-V thế hệ mới. Ở Honda HR-V 2021, hệ truyền động e:HEV này bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 127 Nm. Động cơ này kết hợp với 2 mô-tơ điện có công suất 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm cũng như cụm pin lithium-ion. Hệ truyền động này giúp Honda HR-V 2021 tiêu thụ lượng xăng trung bình chỉ 25 km/lít (tương đương 4 lít/100 km).

Trong hệ truyền động hybrid e:HEV này, động cơ xăng chủ yếu đóng vai trò như máy phát điện. Động cơ xăng này có sự trợ giúp của một mô-tơ điện tích hợp, đóng vai trò như bộ đề.

Trong khi đó, Honda Civic Type R thế hệ mới được đồn là sẽ dùng hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm 3 mô-tơ điện và động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, tạo ra công suất tổng cộng 400 mã lực. Ngoài ra, Honda Civic Type R mới còn được trang bị cả hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Đặc biệt, tương tự Civic Hatchback 2022, Honda Civic Type R mới sẽ có hộp số sàn. Tuy nhiên, ở Honda Civic Type R mới, hộp số sàn được trang bị tiêu chuẩn thay vì tùy chọn như Civic Hatchback 2022. Trong khi đó, Honda Civic 2022 bản sedan hiện không còn hộp số sàn nữa.

Việc Honda bổ sung phiên bản hybrid cho dòng xe Civic không có gì bất ngờ. Trước đó, hãng Honda đã từng công bố kế hoạch chỉ bán xe không khí thải ở tất cả những thị trường chính của mình vào năm 2040.

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn hợp tác với General Motors để phát triển 2 mẫu crossover chạy điện mới, mang thương hiệu Honda và Acura, để tung ra thị trường Bắc Mỹ vào năm 2024. Ở thị trường Nhật Bản, Honda cũng lên kế hoạch ra mắt mẫu xe kei car chạy điện đầu tiên vào năm 2024. Trong khi đó, tại Trung Quốc, hãng Honda dự định sẽ giới thiệu 10 mẫu ô tô điện trong thời gian chỉ 5 năm. Mẫu đầu tiên sẽ được phát triển dựa trên xe concept Honda SUV e: và ra mắt thị trường Trung Quốc vào năm sau.