Honda CR-V 2023 sắp có mặt tại Đông Nam Á: SUV 3 hàng ghế, có tùy chọn động cơ hybrid

  • 07/03/2023 10:03

Được ấn định ra mắt trong triển lãm Bangkok International Motor Show lần thứ 44 diễn ra từ 22/3 đến 2/4/2023, Honda CR-V thế hệ 6 hoàn toàn mới dường như đã lộ diện rõ ràng.

Tại thị trường Thái Lan, chiếc SUV thế hệ 6 này sẽ có 7 chỗ ngồi tương tự như tại Trung Quốc.
Về thiết kế, Honda CR-V 2023 có ngoại hình sắc cạnh và năng động hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Những chi tiết mới, nổi bật có thể dễ dàng nhận thấy như cụm đèn pha LED, lưới tản nhiệt hình thang với họa tiết kim cương, đèn hậu LED và ống xả kiểu mới.

Ngoài ra Honda cũng đã chuyển gương chiếu hậu của xe xuống cánh cửa thay vì liền với trụ A giúp mở rộng tầm quan sát.
Phía sau xe cũng có những thay đổi nhẹ ở phần thiết kế như đường gân lớn kéo dài đặt giữa. Cản sau được ốp nhựa sơn đen với hai ống xả giả hình thang nhằm tăng tính thể thao cho xe. Cụm đèn hậu LED được tinh chỉnh nhẹ lại nhằm mang tính thẩm mỹ cao hơn.

Kích thước Honda CR-V 2023 cũng được thay đổi, xe dài hơn phiên bản tiền nhiệm 84 mm, rộng hơn 9 mm, cao hơn 3 mm. Trong khi chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 38 mm. Theo đó, kích thước của xe D x R x C sẽ lần lượt là 4.694 x 1.864 x 1.692 (mm). Chiều dài cơ sở là 2.700 mm.
Về nội thất, không gian khoang cabin của Honda CR-V thế hệ 6 cũng sẽ chia sẻ thiết kế với Honda Civic thế hệ 11. Từ cụm vô lăng, đồng hồ lái kỹ thuật số, màn hình giải trí dạng nổi và cụm điều khiển trung tâm thiết kế mới, tất cả mang đến cho Honda CR-V 2023 một tinh thần tươi mới.

Tùy phiên bản, xe sẽ được trang bị đầy đủ các tiện ích như: đồng hồ lái kỹ thuật số 7.0 inch, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 9.0 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế thứ 2 gập phẳng theo tỷ lệ 60:40, cửa sổ trời đóng mở điện, sạc không dây 15W, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, hệ thống âm thanh vòm BOSE 12 loa và cổng sạc USB-C 3.0A…

Honda CR-V 2023 được trang bị hệ thống treo trước kiểu MacPherson, trong khi hệ thống treo sau là loại liên kết đa điểm.
Điểm đáng chú ý nhất trên Honda CR-V thế hệ 6 tại Thái Lan đó là xe sẽ có 2 tùy chọn động cơ như thị trường Mỹ, bao gồm:
Thứ nhất là động cơ xăng 1.5L 4 xi lanh tăng áp cho công suất tối đa 193 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 243 Nm từ 1.700 – 5.000 v/ph. Đi kèm hộp số vô cấp CVT và dẫn động 4 bánh toàn thời gian Real-Time AWD.

Thứ 2, là động cơ xăng 2.0L 4 xi lanh chu trình Atkinson và 2 mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu cho công suất kết hợp lên đến 207 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm từ 0 – 2.000 v/ph. Đi kèm là hộp số vô cấp E-CVT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Real-Time AWD.
Về trang bị an toàn, Honda CR-V thế hệ 6 sẽ nâng cấp gói an toàn chủ động Honda Sensing, giúp người lái an tâm hơn. Xe sẽ có những tính năng như: đèn pha thích ứng tự động (AHB), giảm thiểu lệch làn đường và cảnh báo chệch làn (RDM with LDM), hỗ trợ giữ làn (LKAS), phanh giảm thiểu va chạm (CMBDS), điều khiển hành trình thích ứng bao gồm tốc độ thấp (ACC with LSF), cảnh báo xe phía trước di chuyển (LCDN), cảnh báo điểm mù BSI, camera toàn cảnh 360 độ…

Hiện tại, giá bán và thông tin chi tiết của từng phiên bản vẫn chưa được hãng xe Nhật Bản tiết lộ.
Sau khi ra mắt tại Thái Lan, nhiều khả năng xe sẽ sớm cập bến Việt Nam. Hiện tại, Honda CR-V vẫn đang bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản cùng giá bán dao động từ 998 triệu – 1,118 tỷ đồng.

Nguồn: Xe Hay


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage  để không bỏ sót các thông tin hay về xe