Honda dự định sản xuất SUV thể thao dựa trên NSX

  • 05/10/2020 17:10
Theo nguồn tin từ Nhật Bản, có vẻ như Honda đang dự tính sản xuất một chiếc SUV thể thao với thiết kế và công nghệ của siêu xe NSX.
 
Hình ảnh mang tính chất minh họa.

Honda đã làm nên tên tuổi với việc sản xuất ra những chiếc sedan có độ tin cậy cao, giá cả phải chăng và tiết kiệm nhiên liệu. Ngày nay, với việc nhu cầu của người tiêu dùng đang tập trung vào các loại xe lớn hơn, các mặt hàng chủ lực của Honda như Civic và Accord bị sụt giảm doanh số.

Theo báo cáo từ trang BestCarWeb.jp cho biết, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hiểu nhu cầu mua SUV thể thao như Porsche Cayenne Coupe đang rất lớn. Chính vì điều này họ đang dự định phát triển một chiếc SUV với thiết kế của NSX. Hiện tại, dự án vẫn đang trong giai đoạn lên ý tưởng và thậm chí có thể phải khá lâu mới thành hiện thực. Được biết, chiếc xe sẽ được trang bị động cơ xăng ở trục trước và mô tơ điện ở trục sau, tương tự như của NSX.


Hệ truyền động của NSX là sự kết hợp của động cơ V6 3.5 lít tăng áp kép với ba mô-tơ điện cho tổng công suất kết hợp là 573hp và mô-men xoắn 645Nm. Chiếc siêu xe có thể đạt 100 km/h trong 2 giây với tốc độ tối đa 307 km/ h. Nếu chiếc SUV thể thao của Honda có thể đạt con số này, chắc chắn nó sẽ trở thành hàng “hot”.

Mẫu SUV dựa trên NSX đang trong giai đoạn phát triển ban đầu tại Honda và có khả năng sẽ được ra mắt vào đầu năm 2025. Trong khi chờ đợi, Honda sẽ chào sân 2 mẫu SUV mới, trong số đó 1 mẫu nằm chung phân khúc với Toyota Yaris Cross. Ở các phân khúc khác, Civic thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào đầu năm 2021.