Honda HR- V sắp lột xác trở thành mẫu SUV siêu đẹp

  • 13/11/2020 16:11
Sau 7 năm có mặt trên thị trường, Honda HR-V đã chín muồi để có một sự lột xác hoàn toàn. Thế hệ tiếp theo của chiếc SUV phân khúc B có khả năng sắp xuất hiện và khi nhìn thấy những bức ảnh chụp đầu tiên của chiếc xe, nghệ sĩ đồ họa Theophilus Chin đã phác thảo thử thiết kế của xe.


Như những bức ảnh chụp lén cho thấy, HR-V mới sẽ có vẻ ngoài góc cạnh hơn so với mẫu xe hiện tại. Đường gân nổi chạy ngang hông xe vuốt ngược về sau không còn nữa mà thay vào đó là đường dập nổi thẳng chạy dọc thân xe qua tay nắm cửa, nối từ cụm đèn pha đến đèn hậu. Tay nắm cửa sau đặc trưng của HR-V vẫn được bố trí trên trụ C.

Ở phía trước, lưới tản nhiệt với các thanh ngang sơn đen có kích cỡ lớn hơn và nối liền với cụm đèn pha hình thang. Mặc dù bản phác thảo của Theophilus Chin vẫn mô tả đường viền chrome sáng to bản đặc trưng của Honda phía trên lưới tản nhiệt nhưng nguyên mẫu HR-V 2021 chạy thử từng bị bắt gặp lại không xuất hiện chi tiết này. Nhiều khả năng Honda có thể sẽ loại bỏ dần thiết kế này trên những mẫu xe mới nhất như Jazz hay tương lai là Honda Civic.


Phần đuôi xe cũng trông khác biệt đáng kể so với mẫu xe cũ với đèn hậu dạng mỏng, được nối với nhau bằng một dải LED. Cửa hậu cũng được thiết kế lại với hốc biển số được đặt thấp hơn, tạo cho chiếc xe vẻ ngoài có phần giống với Mazda CX-30. 

HR-V thế hệ tiếp theo có khả năng sẽ dựa trên Jazz và City mới và có thể sẽ có tùy chọn hệ thống truyền động hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD). Hệ thống này bao gồm motor điện 109hp và 253 Nm kết hợp với động cơ chu trình Atkinson 1.5L sản sinh 98hp và 127 Nm. Tuy nhiên, hệ truyền động sẽ được nâng cấp do chiếc SUV sẽ nặng hơn Jazz và City.
 
HR-V  thế hệ mới trong quá trình chạy thử .

Ngoài ra HR-V cũng có thể được trang bị động cơ lớn hơn từ Insight, sản sinh công suất 130hp và mô-men xoắn 267Nm. Đối với động cơ đốt trong, HR-V sẽ có nhiều tùy chọn động cơ khác nhau để phù hợp với các thị trường, giống như xe hiện tại. Ví dụ, tại Nhật Bản và châu Âu, HR-V hiện có sẵn với động cơ VTEC Turbo 1.5L, trong khi Malaysia có động cơ 1.8L hút khí tự nhiên.