Honda HR-V 2021 chính thức ra mắt

  • 18/02/2021 22:02
Honda HR-V 2021 sẽ có những tính năng hoàn toàn mới, chưa từng được trang bị trước đây như WiFi trên xe, camera 360 độ và hệ thống phát hiện điểm mù.



Sau những hình ảnh "úp mở" được tung ra vào hồi tháng 1 năm nay, cuối cùng thì Honda HR-V thế hệ mới cũng chính thức "hiện nguyên hình" tại thị trường Nhật Bản dưới cái tên Vezel. Qua đó, có thể thấy mẫu SUV cỡ B này đã gần như "lột xác" so với thế hệ cũ.



Bước sang thế hệ mới, Honda HR-V 2021 sở hữu ngoại hình gọn gàng và góc cạnh hơn. Đường dập gân vuốt lên trên của Honda HR-V cũ đã biến mất. Thay vào đó là đường gân thẳng thớm, nối giữa đèn pha và đèn hậu.



Chưa hết, hãng Honda còn trang bị nóc dốc dần về phía sau như xe coupe cho mẫu SUV cỡ B này. Tuy nhiên, hãng Honda khẳng định độ rộng rãi của hàng ghế sau trong HR-V 2021 sẽ không thay đổi dù kích thước xe được giữ nguyên. Tiếp đến là tay nắm cửa giấu ở cột C giống bản cũ và nóc màu đen tùy chọn mới.



Trong khi đó, trên đầu xe, Honda HR-V thế hệ thứ ba không còn được trang bị lưới tản nhiệt Solid Wing Face như trước. Giờ đây, xe dùng lưới tản nhiệt hình lục giác mới với những nan nằm ngang, xếp san sát nhau. Lưới tản nhiệt được sơn màu giống thân xe nhằm tạo cảm giác đồng nhất. Ngoài ra, trên đỉnh lưới tản nhiệt còn có nẹp mạ crôm mới, nối liền với 2 đèn pha. Tương tự bản cũ, Honda HR-V 2021 cũng được trang bị cụm đèn pha vuốt ngược về phía sau. Trong cụm đèn pha này là dải đèn LED định vị ban ngày, tạo hình như cặp lông mày.



Phía sau, Honda HR-V 2021 được bổ sung cụm đèn hậu nối liền với nhau, vắt ngang cửa cốp, theo xu hướng hiện nay. Thiết kế này chẳng những hợp thời mà còn giúp phần đuôi xe của mẫu SUV cỡ B này như rộng hơn. Riêng khu vực lắp biển số đã được đẩy dịch xuống dưới, gần với cản sau hơn.



Bên trong Honda HR-V 2021 tiếp tục là phong cách thiết kế nằm ngang như ngoại thất. Mẫu xe này đi kèm mặt táp-lô thanh mảnh và có thiết kế tối giản, tích hợp cửa gió điều hòa kéo dài từ cột A đến bảng đồng hồ.



Trong khi đó, cụm điều khiển trung tâm được thiết kế cao và như một cây cầu đã không còn xuất hiện trong Honda HR-V mới. Thay vào đó là cụm điều khiển trung tâm có thiết kế bình thường hơn. Ngoài ra, cụm điều khiển trung tâm này còn đi kèm viền mạ crôm, kéo dài đến khu vực để chân của người lái.



Hiện hãng Honda chưa công bố thông tin cụ thể về trang bị của HR-V 2021. Dự đoán, mẫu SUV cỡ B này được trang bị hệ thống thông tin giải trí Honda Connect mới nhất, tương tự Jazz và City. Hệ thống này sẽ đi kèm màn hình cảm ứng có kích thước 8 inch hoặc 9 inch. Tuy nhiên, khác với Jazz, Honda HR-V 2021 sẽ dùng bảng đồng hồ dạng analog.



Ngoài ra, Honda HR-V 2021 tại thị trường Nhật Bản còn có gói Honda Total Care Premium với những tính năng kết nối như hệ thống WiFi trên xe, trung tâm ứng dụng, nâng cấp bản đồ tự động và dùng điện thoại thông minh làm khóa kỹ thuật số. Cuối cùng là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama với tấm kính làm suy yếu ánh nắng mặt trời, hệ thống âm thanh 9 loa và cửa gió hàng ghế sau.



"Trái tim" của Honda HR-V 2021 tại Nhật Bản là khối động cơ xăng DOHC i-VTEC 4 xi-lanh, dung tích 1.5L và hộp số biến thiên vô cấp CVT như cũ. Hiện hãng Honda chưa công bố thông số của động cơ này. Tiếp đến là Honda HR-V e:HEV 2021 với hệ truyền động hybrid giống Jazz và City cũng như hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tùy chọn.

Về an toàn, Honda HR-V 2021 tại thị trường Nhật Bản sẽ có công nghệ Honda Sensing, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, nhận biết biển báo giao thông, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop and Go, phát hiện điểm mù và camera 360 độ.

Như vậy, Honda HR-V 2021 có những tính năng hoàn toàn mới, chưa từng được trang bị trước đây như WiFi trên xe, camera 360 độ và hệ thống phát hiện điểm mù. Hiện giá xe Honda HR-V mới vẫn chưa được công bố.