Honda HR-V 2021 có thể sẽ trông như thế này

  • 10/11/2020 08:11

Đây có thể là Honda HR-V 2021 sắp ra mắt sau khi những hình ảnh đầu tiên về thế hệ mới lộ diện trên đường thử cách đây không lâu.

Bằng kỹ thuật Photoshop, chuyên gia Theophilus Chin đã vẽ nên chiếc Honda HR-V 2021 được dự đoán từ những gì chúng ta nhìn thấy được thông qua hình ảnh về nguyên mẫu mà Honda đang thử nghiệm. Phiên bản thử nghiệm của Honda HR-V thế hệ thứ ba đã được phát hiện trên đường cao tốc Metropolitan Expressway ở Daikoku (Nhật Bản) và được bịt rất kín kẽ.

Honda HR-V 2021 có thể sẽ trông như thế này 2021-honda-hr-v-render-1-e1604925002238.jpg

Dựa theo những hình ảnh chụp lén hồi tháng 9, dễ dàng nhận ra HR-V mới sẽ có thiết kế góc cạnh hơn nhiều so với mẫu xe hiện nay. Đường rãnh chéo hai bên thân xe không còn xuất hiện, thay vào đó là một đường thẳng hoàn toàn nối từ đầu xe đến đèn hậu. Tuy nhiên, tay nắm cửa sau vẫn giữ nguyên vị trí so với phiên bản hiện hành.

Ở phía trước, lưới tản nhiệt đã được làm lớn hơn, liên kết trực tiếp với đèn pha và có hình thang bao gồm các thanh ngang nhỏ xếp tầng. Bản kết xuất của Theophilus Chin cũng có sự xuất hiện của thanh chrome “Solid Wing Face” của Honda trên đỉnh đèn pha, nhưng nắp ca-pô trên nguyên mẫu ngụy trang cho thấy rằng chiếc xe thực tế sẽ không có chi tiết này.

Honda HR-V 2021 có thể sẽ trông như thế này 2021-honda-hr-v-render-2-e1604925036116.jpg

Honda dường như sẽ loại bỏ thanh chrome này trên các mẫu xe mới nhất của mình, cụ thể như Jazz mới không có và mới nhất là hình ảnh Civic thế hệ mới bị rò rỉ cũng đã không còn chi tiết này.

Phần đuôi xe cũng sẽ khác biệt đáng kể so với bản hiện hành với đèn hậu mỏng hơn, ở bản đồ hoạ của Theophilus Chin, cụm đèn hậu trên HR-V 2021 sẽ được kết nối với nhau bằng dải LED nhỏ ấn tượng nằm trên nẹp Chrome. Phần hốc gắn biển số cũng được đẩy thấp xuống phía dưới.

Honda HR-V 2021 có thể sẽ trông như thế này honda-hrv-facelift-render-launch-2.jpg
Một bản đồ hoạ khác về Honda HR-V 2021.

Tuy nhiên, nhiều chuyên trang khác lại cho rằng phần đuôi xe có thiết kế đơn giản hơn với cụm đèn hậu LED sắc nét nhưng chỉ được kết nối với nhau bằng một nẹp kim loại mạ chrome gắn logo Honda. Cản sau vuốt cao và vị trí gắn biển số ngay phía dưới logo chữ H.

Theo một số nguồn tin, Honda HR-V hoàn toàn mới sẽ được gia tăng về kích thước. Chúng ta có thể mong đợi một mẫu SUV cỡ B có chiều dài cơ sở lớn hơn và mang đến cho người dùng một không gian cabin rộng rãi hơn với chỗ để chân và khoảng cách từ đầu đến trần xe được cải thiện. Ngoài ra, trần xe cũng không còn dốc mạnh về phía sau như HR-V phiên bản tiền nhiệm.

Honda HR-V 2021 có thể sẽ trông như thế này 728061.jpg
Một bản đồ hoạ khác về Honda HR-V 2021.

Hiện chưa có thông tin chính thức về hệ truyền động của Honda HR-V mới, nhưng không loại trừ khả năng mẫu xe này sẽ vay mượn động cơ và hệ truyền động hybrid từ mẫu Insight. Trong đó, hệ truyền động hybrid của Insight với sự kết hợp của động cơ xăng 1.5L và một motor điện cho tổng công suất kết hợp là 151 mã lực, mạnh hơn khoảng 10 mã lực so với động cơ của HR-V phiên bản hiện hành.

Không chỉ được cải thiện về sức mạnh động cơ, Honda HR-V thế hệ mới dự kiến cũng sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với phiên bản tiền nhiệm nếu “vay mượn” động cơ hybrid của Insight.

Honda HR-V 2021 có thể sẽ trông như thế này image.jpg

Cụ thể, Honda HR-V bản hiện hành có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường đô thị là 8,4 lít/100 km và trên đường cao tốc là 6,91 lít/100 km. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của Insight trên đường đô thị là 4,27 lít/100 km và trên đường cao tốc là 4,8 lít/100 km.

Honda HR-V 2021 có thể sẽ trông như thế này image-1.jpg

Sự xuất hiện của Honda HR-V 2021 trên thị trường chắc chắc sẽ khiến cho cuộc chiến trong phân khúc này trở nên hấp dẫn hơn khi mới đây Toyota đã cho ra mắt Corolla Cross trong khi Kia Seltos cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)