Honda quyết tâm cơ bắp hóa đội hình SUV của hãng

  • 11/10/2020 16:10
Vì phần lớn khách hàng tại thị trường Bắc Mỹ ưa chuộng các mẫu xe có thiết kế cơ bắp và mạnh mẽ, trong tuần qua Honda đã nâng cấp nhẹ mẫu bán tải Ridgeline theo xu hướng thiết kế này. Thương hiệu ô tô Nhật Bản khẳng định họ sẽ tiếp tục hướng tiếp cận này để giành lấy thị phần khách hàng ở Bắc Mỹ.
 

Theo báo Motortrend, triết lý thiết kế này sẽ được áp dụng cho cả đội hình SUV của Honda, không chỉ riêng Ridgeline. Phó chủ tịch mảng tiếp thị của Honda Bắc Mỹ Jay Joseph đã chia sẽ rằng lí do khiến các mẫu SUV của họ bị đối thủ Toyota RAV4 vượt mặt (nay là xe bán chạy nhất nằm ngoài phân khúc bán tải) chính là thiết kế.

Vì vậy, ở các phiên bản cập nhật hoặc lên đời kế tiếp cho Passport, Pilot và CR-V, thiết kế của các mẫu xe sẽ mang chất off-road, năng động nhiều hơn. Passport mới lên đời hồi 2018 nên còn ít nhất 2 năm nữa xe mới được facelift, trong khi ngày ra mắt Pilot 3 hàng ghế đời mới có lẽ không còn quá xa khi xe đã có mặt trên thị trường từ 2016 đến nay.

Ridgeline là mẫu xe đầu tiên của Honda được phát triển theo xu hướng cơ bắp mạnh mẽ để thu hút khách hàng Mỹ.

Về phần CR-V, xe hoàn toàn có thể cạnh tranh vị thế số 1 làng SUV không chỉ tại Bắc Mỹ mà còn trên phương diện toàn cầu với đối thủ RAV4. Thế hệ xe hiện tại ra mắt năm 2017 và mới nhận được bản cập nhật nhẹ hồi năm ngoái nên thời gian chờ sẽ còn khá xa (dao động từ 2 tới 3 năm).