Honda Việt Nam: Chưa ghi nhận khách hàng phản hồi gầm CR-V bị gỉ sét

  • 16/08/2018 10:08

Cách đây không lâu, một chủ xe Honda CR-V L 2018 đã phản ánh hiện tượng gầm xe của mình, đặc biệt là vị trí xunh quanh gioăng cao su, bị gỉ sét dù mới sử dụng được 2.500 km trên một diễn đàn về ô tô xe máy.

Honda Việt Nam: chưa ghi nhận khách hàng phản hồi gầm CR-V rỉ sét

Một chủ xe Honda CR-V L 2018 phản ảnh xe dù mới đi được 2.500 km đã gặp phải hiện tượng gỉ sét gầm xe. Ảnh: otosaigon

Cho tới thời điểm hiện tại, bài viết nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các chủ xe khác cũng như người tiêu dùng có ý định mua Honda CR-V 2018. Tiếp sau đó, nhiều chủ xe đã lên tiếng cho biết xe của mình cũng gặp phải tình trang như vậy. Do đó, Tinxe.vn đã liên hệ với Honda Việt Nam để tìm hiểu sâu hơn về vụ việc này.

Sau đây là phản hồi của Honda Việt Nam về hiện tượng CR-V bị gỉ sét.

Về việc một người sử dụng xe có phản ánh gầm xe CR-V L 2018 gặp phải hiện tượng gỉ sét, Honda Việt Nam đã ghi nhận sự việc này hay chưa? Honda Việt Nam có hướng xử lý như thế nào?

Liên quan đến vụ việc, Honda Việt Nam hiện chưa ghi nhận ý kiến phản hồi và khiếu nại từ khách hàng. Khi phát triển sản phẩm, chúng tôi đã xác nhận khả năng chống gỉ trên chi tiết của sản phẩm có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường. Mức độ gỉ sét sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và trong môi trường nước.

Honda Việt Nam: chưa ghi nhận khách hàng phản hồi gầm CR-V rỉ sét

Chủ xe này cho biết ngoài việc gỉ sét xe không gặp vấn đề gì trong vận hành. Ảnh: Otosaigon

Nếu hiện tượng gỉ sét xảy ra trên bề mặt của chi tiết này thì cũng không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo. Chiếc xe vẫn có khả năng vận hành an toàn, không cần khắc phục. Tuy nhiên, nếu khách hàng còn băn khoăn về vấn đề gỉ sét, vui lòng liên hệ tư vấn với các nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc hoặc Phòng Quan hệ khách hàng, Công ty Honda Việt Nam theo hotline: 1800.8001 (Thời gian: Từ 07:30 đến 18:00 các ngày trong tuần, trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ).

Người dùng trên có chia sẻ khi gọi điện đến đại lý để thông báo thì bên phía đại lý phản hồi chi tiết đó là sắt trần, chỉ hỗ trợ sơn lại chứ không bảo hành. Điều này có đúng với chính sách chung về bảo hành của Honda Việt Nam hay không?

Như đã chia sẻ ở câu hỏi trên, hiện tượng gỉ sét này xảy ra trên bề mặt của chi tiết và không gây ảnh hướng tới chức năng cùng độ an toàn của xe, do vậy không thuộc phạm vi bảo hành theo chính sách bảo hành của Honda Việt Nam.

Honda Việt Nam: chưa ghi nhận khách hàng phản hồi gầm CR-V rỉ sét

Tiếp sau đó, nhiều chủ xe khác cũng lên tiếng phản ảnh xe của mình gặp phải hiện tượng tương tự. Ảnh: Otosaigon

Theo Honda Việt Nam, việc gỉ sét nhanh trong quá trình sử dụng này là vấn đề mang tính chất cá lẻ (chỉ duy xe của người dùng này) hay là vấn đề mang tính chất hệ thống (các bản CR-V khác cũng có khả năng bị)?

Về câu hỏi này, Honda Việt Nam xin phép được trả lời như sau: những mẫu xe có chung thiết kế đều có khả năng gặp phải hiện tượng trên ví dụ như CR-V 2018, Civic 2017, Jazz 2018.

Theo một số ý kiến của bạn đọc, một phần lý do dẫn đến vấn đề gỉ sét này là do thời gian xe nằm ở cảng chờ thông quan khá lâu khiến xe gặp tác động từ thời tiết khí hậu nóng ẩm lên các chi tiết và gây gỉ sét. Honda Việt Nam có ý kiến gì đối với nhận định này?

Cũng như những gì Honda Việt Nam đã chia sẻ phía trên, trong quá trình phát triển sản phẩm, chúng tôi đã xác nhận khả năng chống gỉ trên chi tiết của sản phẩm có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường. Và tất nhiên mức độ gỉ sét sẽ tùy thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và trong môi trường nước. Do vậy, nếu hiện tượng gỉ sét xảy ra trên bề mặt của chi tiết này thì cũng không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo.

Honda toàn cầu có từng biết đến và ghi nhận trường hợp tương tự hay không?

Về vấn đề này hiện chúng tôi vẫn chưa có thông tin gì.

Honda có nhận định đây là một lỗi thiết kế? Liệu có dẫn đến việc triệu hồi để sơn lại tĩnh điện chống gỉ cho chi tiết này?

Như Honda Việt Nam đã chia sẻ ở những câu hỏi trước, hiện tượng gỉ sét xảy ra trên bề mặt của chi tiết này không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo, do vậy đây không phải là lỗi thiết kế.

Cảm ơn Honda Việt Nam đã chia sẻ thông tin!

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc này trong những bài viết sau!