Hongqi L-Concept - Xe Limo Trung Quốc có đèn chùm nhưng thiếu vô lăng

  • 23/04/2021 00:04

Khi nói đến ô tô hạng sang của Trung Quốc, Hongqi (Hồng Kỳ) là một trong những thương hiệu đáng chú ý nhất tại Triển lãm ô tô Thượng Hải năm nay (Shanghai Auto 2021). Thương hiệu Trung Quốc này đã mang đến một trong những mẫu concept nổi bật nhất cho đến nay.

Hongqi là thương hiệu lâu đời của Trung Quốc.

Tên của mẫu xe ô tô mới là Hongqi L-Concept. Đây là một chiếc sedan 4 cửa cỡ lớn, thiết kế cơ bắp với mui xếp nhanh, chỉ có ba chỗ ngồi và lớp sơn sáng bóng, bắt mắt.

Ngoại thất của Hongqi L-Concept trông cực kỳ sang trọng với thân xe được sơn hai tông màu và phía sau có họa tiết kim cương phức tạp thay vì cửa sổ kính truyền thống.

Xem thêm: Huawei giới thiệu chiếc xe điện đầu tiên, các hãng công nghệ đua nhau "lao" vào lĩnh vực ô tô

Thiết kế của Hongqi L-Concept gây ấn tượng mạnh tại triển lãm Thượng Hải 2021.

Hongqi đã chọn cách bố trí ba chỗ ngồi khác thường bên trong L-Concept, để trống không gian thường dành cho ghế hành khách phía trước, cho phép hàng ghế sau tương ứng di chuyển tự do hơn về phía trước nhằm tăng thêm sự thoải mái.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ nhất trong số đó phải là chiếc đèn chùm treo giữa hàng ghế hành khách phía sau. Có thể là Hongqi đang cố gắng nhồi nhét các chi tiết vào bên trong chiếc concept của họ. Bất cứ nơi nào trong chiếc xe bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều đồ trang trí giống như đồng, pha lê, dải đèn LED và lớp gỗ bóng loáng, cùng với ghế bọc da hai tông màu và thảm len dày,... Nhưng một chiếc đèn chùm thì vượt ngoài dự đoán.

Xem thêm: [Auto Shanghai 2021] Vén màn Mazda CX-30 bản chạy điện hoàn toàn

Hongqi L-Concept - Xe Limo Trung Quốc có đèn chùm và không vô lăng.

Bất chấp tất cả những tiện nghi đó, một thứ còn thiếu (ngoài ghế của hành khách) trong cabin là vô lăng. Rõ ràng, Hongqi L-Concept là một cái nhìn trước về tương lai của những chiếc xe hạng sang hoàn toàn tự động với bảng điều khiển có hai màn hình lớn kéo dài cả chiều rộng phía trước.

Thông số kỹ thuật chi tiết của Hongqi L-Concept hiện vẫn chưa được công bố nhưng theo nguồn tin từ một số đại lý trong nước cho biết thì thương hiệu xe hơi lâu đời nhất Trung Quốc sẽ ra mắt phiên bản sản xuất vào năm 2023.

Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021 cũng xuất hiện nhiều mẫu xe mới của các thương hiệu quốc tế. Phần lớn những mẫu xe trưng bày tại đây là giành cho thị trường nội địa Trung Quốc bởi đây là một thị trường lớn tỷ dân mà bất cứ thương hiệu nào cũng không muốn bỏ qua.

Ảnh: carscoops.com