Hướng dẫn cách sử dụng hộp số li hợp kép của BMW M Series

  • 03/07/2018 19:07

Liệu bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại hộp số li hợp kép của các mẫu BMW M hiệu suất cao lại không hề có số P để đỗ xe? Nhà sản xuất gốc Đức nói rằng họ đơn giản là muốn hộp số trên xe gần gũi hơn tới phong cách của một hộp số sàn thông thường. Vậy, bạn làm cách nào để giữ xe đứng im khi đỗ? Cứ để số D như bình thường và tắt động cơ đi, hộp số sẽ tự động chuyển sang số P.

Đó là những gì chúng ta học được từ đoạn video hướng dẫn cách sử dụng hộp sô li hợp kép (DCT) trên các mẫu xe M của BMW:

Video hướng dẫn cách sử dụng hộp số li hợp kép của BMW M

Thông qua video, kỹ thuật viên của BMW đã hướng dẫn cho người xem một số bước cơ bản khi gặp hộp số li hợp kép. BMW nói rằng DCT “kết hợp sự tốt đẹp nhất của hai thế giới: số tự động và số sàn.” Ví dụ, hộp số li hợp kép sử dụng một hệ thống Hỗ trợ Tốc độ Thấp thông minh, và nó hoạt động như thế này.

Hộp số li hợp kép của BMW M về cơ bản giống hộp số sàn

Hộp số li hợp kép của BMW M về cơ bản giống hộp số sàn

Bởi vì DCT được dựa trên một hộp số sàn, “nó không có bộ chuyển đổi mô-men xoắn,” và khi bạn thả chân phanh, chiếc xe sẽ không tự lăn đi. Bạn phải gia tốc cho xe tương tự như với một hộp số sàn bằng cách mớm nhẹ chân ga, và một cú mớm thôi là đủ để khởi động hệ thống Hỗ trợ Tốc độ thấp. Một khi hệ thống hoạt động, nếu bạn bỏ chân gia ra và không phanh, chiếc xe sẽ tiếp tục lăn ở tốc độ 4-5 km/h.

Hộp số li hợp kép có một nút bấm Logic Drive

Hộp số li hợp kép có một nút bấm Logic Drive

Chưa dừng lại ở đó, bạn có để ý thấy một nút bấm nhỏ ngay dưới cần sang số không? Nó được gợi là Drive Logic và điều khiển tốc độ chuyển số của xe. Khi bạn lái xe dạo quanh thành phố và không cần hiệu suất cao nhất của hộp số, bạn cứ để nó ở vị trí bình thường. Khi trên đường đua, hãy ấn nó ba lần và bạn sẽ thấy có ba vạch nhỏ hiện lên trên bảng tín hiệu đồng hồ, chỗ ngay bên dưới đồng hồ hiện số, và đó là dấu hiệu cho biết bạn sẵn sàng “chạy hết ga” rồi đấy.

>>> Diện kiến cặp đôi BMW i8 và i3 dát vàng 24K lấp lánh như bầu trời sao