Hướng dẫn chi tiết về thủ tục, các bước mua xe Toyota Vios trả góp

  • 05/09/2020 13:09

Tại Việt Nam, Toyota Vios luôn đứng vị trí cao trong top những mẫu xe bán chạy nhất, và vẫn giữ vững được phong độ của mình trong nhiều năm qua. Minh chứng là, tính tổng trong năm 2019, doanh số dòng xe Vios đạt 27.180 xe, đứng thứ 1 trong top 10 mẫu xe ăn khách nhất năm.

Với thiết kế sedan nhỏ gọn hợp với người Châu Á, động cơ bền bỉ, tiết kiệm xăng cùng danh tiếng thương hiệu, Toyota Vios là cái tên nổi bật trong phân khúc, đặc biệt được những khách hàng mua xe chạy dịch vụ ưa chuộng. Đồng nghĩa với đó, việc mua xe Vios trả góp cũng được rất nhiều người quan tâm.

 Vậy mua xe Vios trả góp như thế nào? Nên mua trả góp hay không? Cần lưu ý những gì? Chúng tôi sẽ giúp độc giả trả lời những câu hỏi này.

Mua xe Toyota Vios trả góp

Mua xe Toyota Vios trả góp

Bảng giá xe Vios 2020 mới nhất

Giá ô tô Toyota Vios dao động từ 470 - 570 triệu Đồng. So với phiên bản 2019, bản 2020 vẫn giữ nguyên mức giá nhưng được bổ sung thêm nhiều trang bị tiện nghi hấp dẫn hơn.

Giá xe Toyota Vios G 1.5L - CVT 570.000.000
Giá xe Toyota Vios E CVT (7 túi khí) 1.5L - CVT 540.000.000
Giá xe Toyota Vios E CVT (3 túi khí) 1.5L - CVT 520.000.000
Giá xe Toyota Vios E CVT (7 túi khí) 1.5L - MT 490.000.000
Giá xe Toyota Vios E MT (3 túi khí) 1.5L - MT 470.000.000

Bảng giá xe Vios chi tiết cho từng phiên bản. Đơn vị: Nghìn đồng.

>>> Xem thêm: Toyota Vios: Giá xe Toyota Vios và khuyến mãi tháng 9/2020 mới nhất tại Việt Nam

Lợi ích của việc mua xe Toyota Vios trả góp

Việc mua trả góp Vios rất phù hợp với nhiều khách hàng có nhu cầu cấp bách như đi làm, chạy Grab, cho thuê,... Điều này giúp giảm áp lực kinh tế, có thể trả dàn trải thành tháng trong nhiều năm. Nhằm kích cầu, khuyến khích người dân mua xe, hãng cũng đưa ra hỗ trợ trả góp cùng các hỗ trợ tiện ích, thủ tục vay đơn giản. 

- Thời gian mua xe trả góp Vios nhanh chóng, chỉ trong vòng 3 - 5 ngày là bạn đã mang được chiếc xe yêu thích của mình về nhà.  

- Không cần bỏ ra 1 khoản tiền lớn ngay lập tức, chỉ với hơn 100 triệu là bạn đã có thể mua xe.

- Không phải thế chấp tài sản, thế chấp bằng chính chiếc xe.

- Thủ tục nhanh chóng, đơn giản, thời gian trả góp linh hoạt.

- Thường có các chương trình ưu đãi với lãi suất cạnh tranh.

Các bước mua trả góp vios 2020

Bước 1: Ký hợp đồng mua xe Vios và đặt cọc để ngân hàng có cơ sở trình vay mua xe oto Vios trả góp. 

Bước 2: Phía ngân hàng sẽ liên hệ với bạn để thu thập một số giấy tờ chứng minh tài chính. Đối với một số ngân hàng vay qua tài chính Toyota thì thủ tục có thể đơn giản và nhanh chóng hơn, bạn chỉ cần chụp hình các giấy tờ cần thiết gửi qua Zalo, Viber hoặc Gmail. Bên cạnh đó, bạn cần xác định khoản tiền mình sẽ phải trả trước.

Tùy thuộc vào khả năng tài chính mà bạn có thể chọn trả tối thiểu 20% hoặc tối đa 80% giá trị của xe. Lưu ý số tiền trả trước chưa bao gồm các khoản chi phí đăng ký biển số xe, phí trước bạ, chi phí bảo hiểm, …

Bước 3: Sau khi ngân hàng thẩm định và ra thông báo cho vay thì bạn chuyển số tiền tương ứng để công ty đăng ký xe.  

Bước 4: Sau khi đăng ký ra biển số, bạn đến ngân hàng để ký hợp đồng tín dụng và đóng các khoản phí liên quan. Khi hoàn thành thủ tục trên giấy nhận nợ của ngân hàng, ngân hàng sẽ gửi cho bạn bản sao giấy đăng ký xe và chuyển tiền cho đại lý bán xe ô tô.

Bước 5: Sau khi công ty nhận được số tiền vay ngân hàng chuyển vào, bạn có thể nhận xe.

Mua trả góp Vios 2020

Mua trả góp Vios 2020

Thủ tục mua xe mua trả góp Vios 2020

Thời hạn trả góp xe ô tô thường tối thiểu 2 năm, tối đa là 7 năm. Riêng tài chính Toyota có thêm gói kỳ hạn 1 năm. Bạn có thể vay tới 80% giá trị xe, thậm chí là 95%. Thủ tục cần có gồm:

- Giấy tờ tùy thân: Chứng minh nhân dân/ hộ chiếu, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn (nếu đã lập gia đình) hoặc giấy xác nhận độc thân (nếu chưa lập gia đình).

- Hồ sơ mục đích vay vốn: giấy đề nghị vay vốn, hợp đồng mua bán xe, phiếu đặt cọc,...

- Hồ sơ nguồn trả nợ: Hợp đồng lao động, bảng lương/sao kê lương (3 tháng lương hoặc xác nhận 3 tháng lương gần nhất), đăng ký kinh doanh, hợp đồng cho thuê nhà,....

Nếu bạn có công ty riêng thì chứng minh tài chính giống như công ty đứng tên. Công ty đứng tên thì cần chuẩn bị các giấy tờ pháp lý như: Giấy phép thành lập, giấy phép đăng ký kinh doanh, biên bản họp Hội Đồng thành viên (nếu là CTY TNHH), điều lệ của Công ty (TNHH, Cty liên doanh). Ngoài ra, còn có giất tờ chứng minh nguồn thu nhập: Báo cáo thuế hoặc báo cáo tài chính, hợp đồng kinh tế, hóa đơn đầu vào, đầu ra tiêu biểu trong 3 tháng gần nhất.

Phụ thuộc vào yêu cầu của mỗi ngân hàng khác nhau mà bạn cần chuẩn bị cho mình những loại giấy tờ cần thiết. 

>>>Xem thêm: Toyota Vios 2020 với thiết kế đầu xe mới chính thức trình làng tại Đông Nam Á

Dưới đây là bảng lãi suất vay mua xe Toyota Vios trả góp tại các ngân hàng uy tín để bạn tham khảo.

Bảng lãi suất mua trả góp ô tô của một số ngân hàng uy tín.

Bảng lãi suất mua trả góp ô tô của một số ngân hàng uy tín.

 Ví dụ bạn mua xe Vios trả góp 2019 bản E MT với giá niêm yết là 531 triệu đồng, ngân hàng cho vay tối đa 85% (~ 450 triệu đồng). Bạn lựa chọn gói vay cố định 12 tháng tại VPbank và lãi suất 7,9%/năm, trong vòng 5 năm, không trả nợ trước hạn và tuân thủ mọi quy định của hợp đồng vay vốn thì lịch trả nợ chi tiết như sau: 

Cách tính lãi suất trả góp ô tô Vios

Cách tính lãi suất trả góp ô tô Vios

Trên đây là phần tổng hợp thông tin chi tiết về cách  mua xe Vios trả góp để bạn tham khảo. Với những ưu điểm nổi bật trang thiết bị tiện nghi được nâng cấp, động cơ bền bỉ, phụ tùng thay thế cùng chi phí bảo dưỡng hợp lý, thương hiệu xe uy tín thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc mua trả góp để sở hữu một chiếc xe mơ ước.

Tịnh Tâm