Hướng dẫn xử lý kính chắn gió ô tô bị mờ vì hơi nước

  • 27/04/2017 00:04

Hiện tượng kính chắn gió ô tô bị mờ vì hơi nước sẽ gây khó chịu cho tài xế và thậm chí còn gây cản trở tầm nhìn. Nguyên nhân của việc kính ô tô bị mờ thường do sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên ngoài và trong xe, do trời nồm ẩm hoặc do chính hơi thở của người ngồi bên trong. Một số trường hợp kính bị mờ do sương khi để xe qua đêm ngoài trời.

Theo kinh nghiệm lái xe ô tô, dưới đây là một số biện pháp giúp khắc phục vấn đề khó chịu trên.

1. Sử dụng điều hòa trong xe

Điều hòa ô tô.

Điều hòa nhiệt độ sẽ giúp cải thiện tình trạng kính ô tô bị mờ, đồng thời làm mát cho khoang cabin trong những ngày nắng nóng. Khi bật điều hòa và điều chỉnh ưu tiên thổi gió lên phía trên cao, lớp hơi nước trên kính xe sẽ dần dần bị xóa bỏ. Đồng thời, sử dụng kết hợp quạt gió trên ô tô, để nấc gió mạnh và lựa chọn chế độ lấy gió ngoài. Lưu ý lựa chọn nhiệt độ không quá lạnh và không quá nóng.

2. Sử dụng nút sấy kính tích hợp

Nút sấy kính

Nút sấy kính có sẵn bên trong những chiếc ô tô giúp xử lý việc hơi nước bám trên kính một cách dễ dàng. Mặc dù thời gian xử lý của hệ thống sấy kính chậm hơn so với việc tận dụng tối đa khả năng của điều hòa nhưng chức năng này sẽ không gây ảnh hưởng đến nhiệt độ thổi vào hành khách trong xe.

3. Mở cửa kính ô tô

Mở kính ô tô

Nếu thời tiết không mưa, không quá nóng hoặc lạnh, tài xế có thể mở cửa kính để cân bằng nhiệt độ giữa ngoài trời và bên trong xe. Đây là một phương pháp đơn giản mà hiệu quả. Trong trường hợp thời tiết xấu, có thể hé kính xuống một chút và kết hợp với việc thổi gió ngoài từ điều hòa của xe.