Huyền thoại Lamborghini Countach bất ngờ trở lại sau 3 thập kỷ

  • 10/08/2021 14:08

Thông tin bất ngờ nhất mà Lamborghini công bố trong nhiều tháng vừa qua là sự trở lại của một trong những dòng xe biểu trưng một thời của họ: Countach.

Sau 3 thập kỷ vắng bóng trên thị trường, siêu xe từng là bộ mặt của Lamborghini trong giai đoạn 1974 tới 1990 là Countach đã chính thức trở lại. Không phải là tin đồn, không phải là dự đoán, đích thân Lamborghini đã xác nhận thông điệp rằng một chiếc Countach mới chuẩn bị ra mắt.
Cụ thể, một video vừa được đăng tải bởi Lamborghini lên kênh Facebook toàn cầu vào 9/8 xác nhận thông tin này với poster Countach cổ điển cùng phiên bản 2021 hoàn chỉnh của "mũi tên" quá khứ cùng thông điệp cực kỳ rõ ràng "Lamborghini Countach mới sắp ra mắt".

Dựa vào vóc dáng chiếc xe được phủ bạt kín, có thể thấy rõ thiết kế vẫn là dạng "mũi tên nhọn" đặc trưng trong khi việc thiếu vắng đi cánh gió sau cho thấy cảm hứng phát triển chiếc Countach mới lấy từ các phiên bản đời đầu trong giai đoạn cuối thập niên 1970.
Thật sự với quyết định từ trên trời rơi xuống của Lamborghini, khó lòng nói được bộ khung Lamborghini Countach mới sẽ lấy từ Aventador hay đây là một concept tri ân dòng xe quá khứ. Một lựa chọn khả dĩ khác là chiếc Countach ra mắt lần này sẽ hé lộ những công nghệ và thiết kế sẽ sử dụng động cơ điện hóa của thương hiệu Italia trong tương lai.

Về thiết kế, có thể nói tới tận bây giờ Countach vẫn chưa thực sự lỗi thời khi đi trước thời đại quá xa. Đây cũng là dòng tên đầu tiên từ thương hiệu Italia sử dụng cửa cánh chím – trang bị giờ đã trở thành "tiêu chuẩn" của xe thể thao Lamborghini.

Lamborghini Countach mới dự kiến sẽ ra mắt trong tuần này.



Video: Carscoops
Nguồn: AutoPro