Hyundai Alcazar 2021 ra mắt: Mẫu SUV 7 chỗ mới, cạnh tranh Honda CR-V

  • 09/04/2021 08:04

Sau một loạt hình ảnh nhá háng, Hyundai đã chính thức ra mắt người dùng toàn cầu mẫu SUV 7 chỗ Alcazar tại Ấn Độ.

Hyundai Alcazar thực chất là phiên bản 7 chỗ của mẫu SUV Creta và là chiếc SUV ba hàng ghế đầu tiên của thương hiệu này trong một thời gian dài. Mặc dù được phát triển dựa trên nền tảng tương tự như Creta, Alcazar vẫn có những nét độc đáo của riêng mình với kiểu dáng được sửa đổi, nội thất và cách sắp xếp chỗ ngồi độc đáo và thậm chí còn có một tùy chọn hệ thống truyền động mới.

Hyundai Alcazar 2021 ra mắt: Mẫu SUV 7 chỗ mới, cạnh tranh Honda CR-V hyundai-alcazar-front-quarter-f30d.jpg

Hyundai Alcazar có chiều dài cơ sở 2.760 mm, dài hơn 150 mm so với Creta, để phù hợp với cấu hình 3 hàng ghế. Alcazar cũng đi kèm với phần nhô ra phía sau dài hơn để có thêm không gian cho người ngồi ở hàng ghế thứ 3.

Dễ nhận thấy Hyundai Alcazar phiên bản sản xuất có nhiều điểm chung với mẫu Creta. Một số chi tiết như chắn bùn trước, nắp ca-pô và thậm chí cả 4 cánh cửa đều giống với Creta. Những thay đổi đáng kể nhất tập trung ở phần đuôi xe. Phần nhô ra phía sau của Alcazar đã được kéo dài và cột C dày hơn nhiều.

Hyundai Alcazar 2021 ra mắt: Mẫu SUV 7 chỗ mới, cạnh tranh Honda CR-V hyundai-alcazar-side-profile-55f0.jpg

Ngoài ra, cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại, trông hiện đại hơn so với mẫu Creta và cản sau cũng được tinh chỉnh. Bên cạnh đó, mẫu SUV cũng sử dụng bộ la-zăng hợp kim 18 inch hai tông màu phong cách mới.

Hyundai vẫn chưa chính thức tiết lộ nội thất cũng như danh sách các trang bị, tính năng của Alcazar. Tuy nhiên, từ các bản phác thảo thiết kế trước đó, chúng ta có thể thấy khoang cabin của Alcazar sẽ khá giống với Creta với cách phối hai tông màu.

Hyundai Alcazar 2021 ra mắt: Mẫu SUV 7 chỗ mới, cạnh tranh Honda CR-V hyundai-alcazar-interior-teaser-cc72.jpg

Hầu hết các trang bị từ Creta dự kiến cũng ​​sẽ được chuyển sang, bao gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay, công nghệ kết nối xe hơi của Hyundai, cửa sổ trời toàn cảnh, cụm đồng hồ kỹ thuật số, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động và nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, Hyundai đã tiết lộ chi tiết về cấu hình của mẫu SUV này. Thay đổi rõ ràng nhất là việc bổ sung hàng ghế thứ ba. Hyundai Alcazar sẽ được cung cấp ở cả hai cấu hình 6 và 7 chỗ.

Ở biến thể 6 chỗ ngồi, Alcazar sẽ được trang bị ghế captain ở hàng ghế thứ hai được ngăn cách với nhau bởi bệ tỳ tay. Đối với biến thể 7 chỗ, hàng ghế thứ hai có chức năng trượt và gập xuống một chạm giúp người dùng dễ dàng di chuyển vào hàng ghế thứ ba. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 có thể điều chỉnh ngả lưng, có cửa gió điều hòa riêng và cũng có thể gập phẳng để gia tăng không gian để hành lý.

Hyundai Alcazar 2021 ra mắt: Mẫu SUV 7 chỗ mới, cạnh tranh Honda CR-V hyundai-alcazar-rear-quarter-teaser-7c90.jpg

Dưới nắp ca-pô, Hyundai Alcazar có hai tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ xăng 2.0L và động cơ diesel 1.5L. Trái ngược với những dự đoán trước đó, Alcazar không “bê nguyên” toàn bộ các lựa chọn động cơ của Creta. Động cơ xăng của Creta đã được thay thế bởi động cơ 2.0L lớn hơn cũng được sử dụng trên Hyundai Elantra và Tucson.

Động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L đã được điều chỉnh để tạo ra công suất 159 PS và mô-men xoắn cực đại 192Nm. Hyundai cho biết Alcazar phiên bản xăng có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 10 giây.

Trong khi đó, động cơ diesel được thừa hưởng từ Creta, cho công suất tối đa 115 PS và mô-men xoắn 250Nm. Cả hai động cơ đều đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Hyundai dự kiến sẽ có màn ra mắt công khai mẫu Alcazar tại Ấn Độ trong thời gian tới với giá bán chưa được công bố.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)