Hyundai Creta có thêm bản 7 chỗ: Nếu về Việt Nam dễ dàng làm khó Kia Seltos

  • 01/04/2022 09:04

Chiếc SUV 7 chỗ Hyundai Grand Creta vừa chính thức ra mắt tại Nam Phi.

Các mẫu SUV cỡ nhỏ đang ngày một chiếm vị thế quan trọng trong đội hình toàn cầu của bất kỳ hãng xe nào. Thậm chí giờ khi nhắc tới "bộ mặt" một hãng xe nhiều người thường nhắc tới mẫu xe bán chạy nhất của họ - thường là nằm ở phân khúc trên, thay vì các dòng tên chủ lực cỡ lớn, đơn giản bởi độ phủ, danh tiếng và sự dễ tiếp cận của chúng.

Cũng vì lý do trên mà Hyundai quyết định khai thác dòng tên Creta cỡ nhỏ để giới thiệu một phiên bản "siêu to khổng lồ" 3 hàng ghế vừa ra mắt.

Hyundai Grand Creta sử dụng nền tảng K2 giống hàng loạt các dòng tên cỡ nhỏ thuộc tập đoàn Hàn Quốc như Hyundai Creta, Hyundai Venue hay Kia Seltos, tuy nhiên khung gầm này được kéo dài để đáp ứng chiều dài yêu cầu lớn hơn phục vụ không gian cabin cơi nới.

Theo thông số chính thức từ Nam Phi, chiếc SUV mới có thêm 2 ghế đơn tại hàng 3 trong khi khoang hành lý đạt thể tích khá khiêm tốn ở 180 lít, dù vậy thông số này khi gập hết 2 hàng ghế sau tăng lên mốc khá ổn là 1.670 lít. Cả chiều dài lẫn chiều dài cơ sở xe được khẳng định tăng nhẹ nhưng không rõ chính xác.

Động cơ Hyundai Grand Creta sử dụng là loại 2.0L 4 xy-lanh hút khí tự nhiên cho công suất 156 mã lực, mô-men xoắn 191 Nm. Bên cạnh đó xe cũng có tùy chọn động cơ 1.5L 4 xy-lanh diesel tăng áp 113 mã lực, 250 Nm. Hộp số cơ bản là loại 6 cấp sàn, người dùng có thể chọn nâng cấp lên loại 6 cấp tự động. Hệ thống treo xe mặc định là loại thanh giằng MacPherson phía trước và thanh xoắn phía sau.

2 cấu hình trang bị cho Hyundai Grand Creta đã được công bố là Executive và Elite với dàn trang bị tiêu chuẩn nhìn chung khá chất lượng. Bản Executive mặc định có bàn sạc điện thoại không dây, màn cảm ứng trung tâm 8 inch, camera sau, Apple CarPlay/Android Auto, đèn pha LED và mâm 17 inch.

Trong khi đó, bản Elite trang bị mâm 18 inch, nút bấm khởi động, cửa sổ trời cỡ lớn, cảm ứng hỗ trợ đỗ xe, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, ghế lái chỉnh điện và khay gập từ lưng hàng ghế đầu phục vụ hành khách phía sau.

Nguồn: AutoPro


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!