Hyundai Equus Limousine 'sang, xịn, mịn' dành cho nguyên thủ, chỉ còn ngang giá Toyota Camry sau 11 năm

  • 28/07/2021 00:07

Khác với các dòng xe sang từ Nhật, Mỹ và châu Âu, xe sang của Hàn ít được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Những loại xe sang chủ yếu được nhập khẩu theo con đường tư nhân để phục vụ cho một bộ phận số ít người dùng hoặc làm xe phục vụ di chuyển cho đại sứ quán. Dẫu vậy, ở trên thị trường vẫn còn những chiếc xe sang Hàn độc đáo thuộc hàng "hiếm có khó tìm", đơn cử là chiếc Hyundai Equus Limousine 5.0 đời 2010 này.​​

Hyundai Equus Limousine.

Xe đã lăn bánh 78000 km, sử dụng động cơ 5.0L V8 công suất 400 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau. Bởi sử dụng động cơ hút khí tự nhiên nên nó được đánh giá là bền bỉ và ít khi bị hỏng vặt. Dù đã 11 năm tuổi nhưng chiếc xe này vẫn có các trang bị an toàn hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho người lái như 9 túi khí, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo tiền va chạm, hệ thống điều khiển hành trình, camera hỗ trợ đỗ xe và nhiều trang bị khác.​

Hyundai Equus Limousine.

Điều gây ấn tượng đầu tiên là kích thước tổng thể của Hyundai Equus Limousine, đặc biệt là về chiều dài. Cụ thể, kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5.640 x 1.900 x 1.495 mm. Chiều dài cơ sở là 3.345 mm, lớn hơn bản sedan 300 mm. Thông số chiều dài còn lớn hơn cả Rolls-Royce Ghost (5.399 mm). So với các đối thủ như Mercedes S500L, BMW 750Li  hay Lexus LS 460L, mẫu xe Limousine hạng sang có chiều dài và rộng lớn hơn hẳn. 

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Nội thất rộng

Nội thất bên trong được thiết kế đậm chất xe sang thể hiện ở phần bảng táp lô, vô lăng được ốp gỗ, ghế bọc da cao cấp. Trung tâm bảng điều khiển được thiết kế theo kiểu đối xứng ấn tượng. Chiếc Equus Limousine có ghế chỉnh điện kèm chức năng massage và có thể ngả ra đúng chất "ông chủ".

Có thể bạn quan tâm: Cảnh giác chiêu trò bán xe sang giá siêu rẻ từ Lào về Việt Nam

Ở hàng ghế sau, chiếc sedan full-size hạng sang này còn có màn hình giải trí LCD đặt ở trung tâm giữa hai hàng ghế, điều này khác biệt với các mẫu xe khác khi đặt màn hình ở giữa ghế. Mỗi hành khách còn được trang bị đèn chiếu sáng và gương ngay trước mặt. 

Nội thất Hyundai Equus Limousine.

Dẫu vậy, nhìn chung nội thất cũng bị đôi chút bạc màu đáng kể theo thời gian. Bên cạnh đó, các chi tiết và hệ thống điện, phuộc, gầm cũng cần được chăm sóc bảo dưỡng theo thời gian. Với một chiếc xe đã hơn 10 năm tuổi đời, người mua sẽ phải mất nhiều thời gian để chờ đợi phụ tùng thay thế. 

Vào thời điểm năm 2010, Hyundai Equus Limousine có giá khoảng 100.000 USD, tương đương 2,3 tỷ đồng tại Hàn Quốc. Từ khi nhập về Việt Nam đến khi lăn bánh thì người mua phải trả một mức giá không nhỏ. Mặc dù giá bán không được tiết lộ nhưng cũng đủ để thấy độ "chịu chơi" của chủ xe.

Hiện nay, chiếc xe này đang được rao bán với giá 1 tỷ 390 triệu đồng, tức là đã mất khoảng 70% giá trị so với thời điểm mua. Theo kinh nghiệm mua bán xe, Hyundai Equus Limousine là mẫu xe lý tưởng cho người chơi muốn tận hưởng sự đẳng cấp của ông chủ, nhưng chỉ phải bỏ ra chi phí vừa phải. 

Có thể bạn quan tâm:

  •  Xe sang Hàn Genesis G80 model 2017 hàng hiếm tại Việt Nam rao bán gần 1,3 tỷ đồng
  • Xe sang Bentley Flying Spur 2007 giá 1,45 tỷ đồng, ngang giá Mercedes-Benz C180 AMG mới tại Việt Nam

(Nguồn ảnh: Internet)

Theo Sam
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/07/28/hyundai-equus-limousine-sang-xin-min-danh-cho-nguyen-thu-chi-con-ngang-gia-toyota-camry-sau-11-nam